Can Lộc

Can Lộc: Tấm lòng nhân hậu của vợ chồng tiệm vàng

Chiều 7/5, tại tiệm vàng Kim Nhật Hoàng (tổ dân phố 5, thị trấn Nghèn – Can Lộc), 5 học sinh tiểu học Quỳnh Thuận (Quỳnh Lưu, Nghệ An) đi lạc sang địa bàn Hà Tĩnh, đã được gia đình đến đón về an toàn.

Trước đó vào khoảng 10h30′ sáng 7/5, có 5 em học sinh khoảng 9 – 10 tuổi vào tiệm vàng Kim Nhật Hoàng hỏi bán vàng. Thấy các em còn nhỏ, lại có đôi bông tai vàng đem bán, anh Bùi Hùng Kỳ – chủ tiệm vàng nghi ngờ và dò hỏi thông tin.

Sau một thời gian trả lời vòng vo, các em khai nhận do nghiện games, một em trong nhóm đã trộm đôi bông tai vàng của mẹ đi chơi. Sợ chơi ở gần nhà bị bố mẹ phát hiện nên rủ nhau lấy xe đạp sang huyện Diễn Châu (Nghệ An), nhưng vì không biết đường các em đã đi lạc sang Can Lộc.

Cách cư xử nhân văn của vợ chồng tiệm vàng
Cách cư xử của gia đình anh Kỳ chị Thủy đậm tính nhân văn, đáng để mỗi người học tập.

Anh Kỳ đã hỏi các em số điện thoại gia đình nhưng không ai nhớ nên gọi qua tổng đài 1080 hỏi số điện thoại trường Tiểu học và UBND xã Quỳnh Thuận để liên lạc đưa các cháu trở về nhà. Trong thời gian chờ gia đình các cháu tới đón, vợ chồng anh Kỳ chị Thủy đã giữ các em lại nhà mình, cho ăn uống, nghỉ ngơi, vệ sinh chu đáo. Đến chiều 7/5, gia đình 5 em nhỏ cùng chính quyền xã đã đến đón các em về.

Chị Nguyễn Thị Thủy (vợ anh Kỳ) cho biết thêm, cách đây 3 tháng, một cháu gái khoảng 13 – 14 tuổi ở Yên Bái vào Thạch Hà tìm mẹ (mẹ em lấy chồng về Thạch Hà), nhưng khi vào chỉ gặp bố dượng, ở đó em không được cưu mang và phải lang thang. Khi thấy tiệm vàng Kim Nhật Hoàng, em vào xin vào giúp việc. Hỏi han bé gái và biết được sự việc trên, gia đình đã cưu mang cho em ăn ở và cho tiền xe để em trở về quê Yên Bái.

Cách cư xử của gia đình anh Kỳ chị Thủy đậm tính nhân văn, đáng để mỗi người học tập.

Hoài Thu – Thu Hà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP