Đền ơn - Đáp nghĩa

Can Lộc quy tập hài cốt liệt sỹ về Nghĩa trang liệt sỹ huyện

Tại nghĩa trang liệt sỹ huyện, huyện Can Lộc vừa long trọng tổ chức lễ đón nhận và an táng 01 hài cốt liệt sỹ hy sinh trên địa bàn huyện thời kỳ kháng chiến chống Mỹ. Đại diện bộ chỉ huy quân sự tĩnh, lãnh đạo huyện Can Lộc đã về dự.

hatin24h

Các đại biểu tham dự kính cẩn nghiêng mình dâng  hoa, dâng hương trước phần mồ nữ anh hùng liệt sỹ

Upload

Với sự giúp đỡ của bà con nhân dân và chính quyền địa phương xã Đồng Lộc,  trong đợt này, đoàn quy tập mộ liệt sỹ tỉnh Hà Tĩnh đã quy tập được 1 hài cốt liệt sỹ, trong quá trình cất bốc hài cốt liệt sỹ, đoàn đã tìm thấy các di vật còn sót lại như kẹp tóc được làm bằng i nốc  và một số vật dụng cá nhân,  được bao bọc kỹ trong một chiếc tăng quân đội – xác minh là nữ liệt sỹ hy sinh vào năm 1968, tuy nhiên chưa xác định được tên tuổi. Sau hơn 40 năm hy sinh tại chiến trường Đồng Lộc, nữ anh hùng liệt sỹ đã được quy tập và đưa về an táng tại nghĩa trang liệt sỹ huyện .

Lễ đón nhận, truy điệu và an táng hài cốt liệt sỹ được tổ chức trọng thể, trang nghiêm và thành kính, thể hiện tình cảm, trách nhiệm và đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Can Lộc đối với các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Tại buổi lễ, các đại biểu cùng đông đảo cán bộ, chiến sỹ LLVT và nhân dân huyện Can Lộc đã thành kính dâng những vòng hoa tươi thắm, thắp những nén hương tưởng niệm và tiễn đưa nữ liệt sỹ về với đất mẹ tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Can Lộc thuộc địa phận xã Thiên Lộc./.

Minh Đông (Đài Can Lộc)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP