Can Lộc

Can Lộc: Nhà vệ sinh hàng trăm triệu đồng vừa sử dụng đã hỏng

Nằm trong Chương trình mục tiêu quốc gia về nước sạch vệ sinh môi trường, Trạm Y tế xã Tiến Lộc (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) được tài trợ xây dựng một công trình vệ sinh phục vụ bệnh nhân và các cán bộ, bác sĩ.

Công trình có tổng số vốn trên 260 triệu đồng, trong đó 80% do Trung tâm Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn Hà Tĩnh cấp, 20% còn lại là vốn đối ứng của địa phương. Công trình được khởi công vào tháng 9.2011 đến đầu năm 2012 thì hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Tuy nhiên công trình vệ sinh trị giá 260 triệu đồng này đưa vào sử dụng chưa đầy 1 năm thì bắt đầu có dấu hiệu hư hỏng và xuống cấp. Theo đó, hệ thống đèn điện thường xuyên bị cháy, đặc biệt là hệ thống nước bị rò rỉ, các đường ống bị nhả mối nối không thể dẫn được nước vào khu vệ sinh.

Chị Nguyễn Thị Sen – hộ sinh tại Trạm Y tế xã Tiến Lộc cho biết: “Có được nhà vệ sinh, chúng tôi mừng lắm, thuận tiện cho bệnh nhân cũng như các y, bác sĩ. Nhưng công trình vừa đưa vào sử dụng đã bị hư hỏng, khiến cho việc sinh hoạt của các bệnh nhân gặp nhiều bất tiện”.
Điều đáng nói là công trình vệ sinh cả trăm triệu đồng này bị hư hỏng từ khá lâu nhưng đến nay vẫn chưa có đơn vị nào đến sửa chữa. Khi chúng tôi hỏi đơn vị thi công là ai, thời gian bảo hành bao lâu thì Trạm trưởng Nguyễn Xuân Oanh không hề biết, dù chính bác sĩ Oanh là phó ban giám sát công trình. Phóng viên tìm gặp ông Võ Tá Nghĩa – Phó Chủ tịch UBND xã Tiến Lộc, Trưởng ban giam sát công trình thì nhận được câu trả lời: “Bác sĩ Oanh chưa thông báo lên xã nên tôi chưa biết gì hết” (!?).

Dân Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP