Can Lộc

Can Lộc: Ngã tư Hạ Vàng có cần đèn tín hiệu giao thông?

Nhiều vụ TNGT xảy ra tại ngã tư Hạ Vàng là do các lái xe không làm chủ tốc độ, thiếu quan sát khi đi qua ngã tư.

Image219071
Hiện trường vụ tai nạn tại ngã tư Hạ Vàng, ngày 6/7.

Tại ngã tư Hạ Vàng, xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh (lý trình Km 491, QL1) thường xuyên xảy ra nhiều vụ TNGT, khiến người dân địa phương nơi đây nhắc nhở nhau phải cảnh giác, đi chậm lại.

Hồi 16h ngày 6/7, xe tải BKS 38C – 010.83 chở đá dăm xây dựng đang lưu thông trên QL1A theo hướng Bắc-Nam, khi đi đến ngã tư Hạ Vàng thì bất ngờ gặp ông Nguyễn Văn Cương (SN 1944) đi xe máy qua đường. Do cả hai đều không làm chủ tốc độ, nên đã đánh lái và hậu quả chiếc xe tải lật nghiêng, đè lên người ông Cương, khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Anh Nguyễn Văn Tiến, nhà ngay ngã tư Hạ Vàng cho biết, anh thường xuyên chứng kiến các vụ va quệt, TNGT xảy ra ở đây. Nguyên nhân là do các phương tiện đi từ trong tuyến đường liên xã giao nhau với QL1 tại ngã tư này đã không nhường đường ưu tiên là QL1. Nhiều tài xế đi trên QL1 qua đây cũng không giảm tốc độ nên khi gặp tình huống bất ngờ đã không xử lý kịp dẫn đến tai nạn. “Tốt nhất, ở ngã tư này nên lắp hệ thống đèn tín hiệu giao thông”, anh Tiến đề xuất.

Theo Thiếu tá Nguyễn Thanh Dũng, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Can Lộc, nhiều vụ TNGT xảy ra tại ngã tư Hạ Vàng là do các lái xe không làm chủ tốc độ, thiếu quan sát khi đi qua ngã tư.

Ông Nguyễn Trường Giang, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ II.3 cho biết, tại ngã tư Hạ Vàng, hệ thống biển báo và vạch sơn đầy đủ, có biển báo đường giao nhau với đường ưu tiên, hai bên đều thông thoáng. Do vậy, TNGT xảy ra là do ý thức của người tham gia giao thông. Theo thống kê các vụ tai nạn cũng như căn cứ các tiêu chí, thì tại ngã tư này chưa đủ yếu tố để gọi là “điểm đen”, “điểm tiềm ẩn” được.

Theo quan sát thực tế của PV, hai đầu đường gần ngã tư đã có biển báo đầy đủ, có gờ giảm tốc, tuy nhiên phương tiện đi qua ngã tư này lại rất nhanh. Do đó, nên chăng việc lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông ở ngã tư này như đề xuất của anh Tiến cũng cần được ngành chức năng nghiên cứu, xem xét.

Trần Lộc/ Giao Thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP