Trong nước

Can Lộc: Hơn 300 ĐVTN “đội mưa” giúp dân thu hoạch lúa vụ hè thu

Sáng ngày 25/9/2016, dù thời tiết không thuận lợi nhưng hơn 300 ĐVTN thuộc Đoàn trường THPT Đồng Lộc và đơn vị kết nghĩa Đoàn xã Trung Lộc xung kích, tình nguyện xuống đồng giúp nhân dân thu hoạch lúa vụ hè thu 2016.

Năm nay, thời tiết diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng không nhỏ tới các hoạt động đặc biệt là sản xuất nông nghiệp. Trên địa bàn huyện Can Lộc, nhiều diện tích lúa đang trong giai đoạn chuẩn bị thu hoạch và cần thu hoạch bị ngã, ngập nước. Đồng hành, chia sẻ với nỗi vất vả của người nông dân, các ĐVTN không quản khó khăn đã “đội mưa” giúp 17 hộ gia đình neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn của xã Trung Lộc gặt, vận chuyển, xử lý hơn 6 mẫu ruộng bị ảnh hưởng của thời tiết.

Để các đợt tình nguyện đạt hiệu quả, trước đó, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chỉ đạo Đoàn các xã, thị trấn và Đoàn trực thuộc thành lập các đội TNTN giúp dân thu hoạch mùa, ứng phó với thiên tai, tiến hành khảo sát các gia đình chính sách, gia đình neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ.

Đợt ra quân hết sức ý nghĩa vừa là động viên, sẻ chia với người dân vừa  thể hiện tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” của tuổi trẻ Can Lộc.

Phan Thắm – Huyện đoàn Can Lộc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP