Cần Giúp Đỡ

Can Lộc: Hoàn cảnh bi đát của cậu học trò nghèo cần được giúp đỡ

Bị tai nạn giao thông trong một lần đi học về, suốt 8 tháng qua, gia đình em Nguyễn Hữu Thọ (18 tuổi, trú tại thôn Lũy, xã Kim Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) đã phải bán hết tài sản để chuyển qua 8 bệnh viện từ Bắc vào Nam nhưng Thọ vẫn trong tình trạng sống thực vật.

Là con trai út trong gia đình (2 chị gái đã lấy chồng), ý thức được hoàn cảnh gia đình khó khăn, ngoài giờ học, Thọ thường phụ giúp gia đình làm ruộng, chăn trâu để nuôi giấc mơ vào đại học.

Vậy nhưng, vào một đêm giữa tháng 7/2014, trên đường đi học thêm về, Thọ bị ô tô tông phải.

Sau khi được mọi người đưa vào sơ cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Can Lộc, Thọ được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị Nghệ An. Tại đây, các bác sĩ cho biết, Thọ bị gãy tay phải, gãy quai hàm, chấn thương sọ não…

Nằm điều trị hơn 1 tháng với 3 lần mổ đầu để lấy dịch, 1 lần mổ tay, 1 lần mổ quai hàm nhưng Thọ vẫn ở trong tình trạng hôn mê.

Không cam lòng nhìn đứa con sống đời thực vật, gia đình ông Nguyễn Hữu Bồng (52 tuổi, bố của Thọ) lại chạy vạy vay mượn khắp nơi, bán hết tất cả lợn, gà, những đồ dùng có giá trị để đưa con đi khắp bệnh viện từ Hà Nội vào TP. Hồ Chí Minh để tìm kiếm hy vọng.

Sau 20 ngày điều trị phục hồi chức năng tại Bệnh viện Đa khoa Quận 8 (TP. Hồ Chí Minh), không còn đủ tiền, gia đình phải đưa Thọ về quê.

Tuy nhiên, trên đường đi, do sức khỏe của Thọ quá yếu, ông Bồng buộc phải đưa con vào Bệnh viện Y học Cổ truyền tỉnh Đắk Lắk để điều trị.

Em Nguyễn Hữu Thọ đang được điều trị tại Bệnh viện Y học Cổ truyền tỉnh Đắk Lắk

Tiếp xúc với chúng tôi tại bệnh viện, nhìn dáng người gầy gò, khuôn mặt chất chứa đầy nỗi lo âu của ông Bồng túc trực bên cạnh nắn bóp, cử động tay chân cho con tại Bệnh viện Y học Cổ truyền tỉnh Đắk Lắk, chúng tôi không khỏi xót xa.

Ông Bồng cho biết: “Do thiếu hiểu biết lại thương con nên thời gian đầu gia đình toàn đưa cháu đi trái tuyến, không được hưởng bảo hiểm.

Do vậy, đến thời điểm này, số tiền điều trị cho Thọ đã hơn 400 triệu đồng, trong đó hơn 150 triệu đồng tiền vay nóng với lãi suất cao.

Giờ trong nhà không còn gì để bán nữa, giờ cả tiền xe đưa cháu về quê cũng không có nói gì đến điều trị lâu dài”, ông Bồng nói trong nước mắt.

Trao đổi với phóng viên qua điện thoại, ông Nguyễn Minh Hoàng, Bí thư Chi bộ thôn Lũy, xã Kỳ Lộc, cho biết: Trước đây, kinh tế gia đình ông Bồng thuộc hạng trung bình nên không dư giả.

Từ ngày cháu Thọ bị tai nạn tới nay, gia đình đã bán sạch những tài sản có giá trị và vay mượn khắp nơi để điều trị cho cháu.

Thấy hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn nhưng chính quyền địa phương cũng chỉ biết vận động các đoàn thể chăm sóc mẹ già của ông Bồng và làm giúp mấy sào lúa cho gia đình.

Vậy nhưng, hiện lúa chưa ra đòng mà gia đình ông Bồng đã phải gọi người tới bán lúa non để lấy tiền chữa bệnh cho Thọ.

Còn theo bác sĩ Lương Công Toàn, Phó trưởng Khoa Phục hồi chức năng, Bệnh viện Y học Cổ truyền tỉnh Đắk Lắk cho biết:

Sau hơn 1 tuần điều trị tại đây, tình trạng sức khỏe của Thọ tiến triển rất khó khăn; tay chân bị co rút, xuất hiện thêm một số bệnh sau chấn thương. Với tình trạng này, Thọ sẽ phải tiếp tục điều trị lâu dài, tốn kém mới có hy vọng.

Rất mong những cá nhân, tổ chức hảo tâm dang rộng vòng tay nhân ái, sẽ chia giúp đỡ gia đình em Thọ vượt qua cơn hoạn nạn này.

Văn Thành/ CAND

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP