Can Lộc

Can Lộc: Cưỡng chế đối tượng có hành vi nợ thuế

Cán bộ chi cục Thuế huyện TTGT về quyền lợi và nghĩa vụ nộp thuế

Huyện Can Lộc vừa tiến hành thành lập đoàn cưỡng chế, thu hồi nợ của ông Nguyễn Như Khoa – thôn Đình Hồ – Xã Kim Lộc – người có hành vi nợ thuế dài hạn.

Cán bộ chi cục Thuế huyện TTGT về quyền lợi và nghĩa vụ nộp thuế

Ông Nguyễn Như Khoa chuyên hành nghề kinh doanh vận tải hàng hóa, trong thời gian từ năm 2013 đến ngày 31 tháng 5 năm 2014, còn nợ các khoản thuế môn bài, thuế giá trị gia tăng với tổng số tiền lên tới trên 7 triệu đồng. Mặc dù đã được các cán bộ chi cục thuế phụ trách địa bàn, hội đồng tư vấn thuế và chính quyền xã Kim Lộc nhiều lần tuyên truyền, vận động, đôn đốc và phát thông báo, nhưng đối tượng vẫn cố tình chống đối, không chấp hành đóng nộp các khoản thuế theo quy định.
Trước tình hình đó, để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật, huyện Can Lộc đã thành lập đoàn, trực tiếp đến gia đình để thực hiện các thủ tục cưỡng chế theo luật định. Tiến hành làm việc với đối tượng, đoàn cưỡng chế đã tạm giữ 1 xe ô tô chuyên hành nghề vận tải của đối tượng.
Ngay sau khi bị tạm giữ xe, Nguyễn Như Khoa tiếp tục được cán bộ chi cục Thuế huyện tuyên truyền, giải thích về quyền lợi và nghĩa vụ của các hộ kinh doanh theo luật quản lý thuế, đối tượng đã nhận thức rõ về hành vi nợ thuế của mình và chấp hành nộp phạt theo quy định của pháp luật.

Anh Đức – Thế Thắng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP