Can Lộc

Can Lộc: Côn đồ xông vào nhà đánh người chấn thương sọ não

Vào khoảng 13h ngày 4/2/2014, Hoàng Bá Phú (SN 1993, trú tại xã Thiên Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh) sang xã Thuần Thiện (Can Lộc – Hà Tĩnh) chơi thì bị một nhóm thanh niên ở xã này đánh.

Trong lúc đi chơi sang xã bên chơi Hoàng Bá Phú bị một nhóm thanh niên đánh. Phú liền gọi khoảng 20 đối tượng khác trả thù. Và khi gặp ông Lê Sỹ Tiến, các đối tượng xông vào đánh ông Tiến dẫn đến chấn thương sọ não.
Ra xem, bị đánh chấn thương sọ não

Ông Lê Sỹ Tiến đang điều trị tại Bệnh viện Đa Khoa Hà Tĩnh

Về nhà, tức tối Phú cùng một nhóm thanh niên đi xe máy mang theo tuýt sắt, gậy gỗ, mã tấu… sang xã Thuần Thiện tìm đám thanh niên kia để phục thù.

Lùng sục mấy tiếng đồng hồ nhưng không thấy nhóm thanh niên kia nên Phú và đồng bọn bỏ về.

Không nốt nổi “cục tức”, khoảng 19h cùng ngày, Phú lại tập hợp thêm được khoảng 20 đối tượng tiếp tục mang theo mã tấu, gậy gộc đi xe máy đến xã Thuần Thiện để tiếp tục truy lùng hung thủ.

Khi vào đến thôn Thuần Chân, xã Thuần Thiện, chúng nẹt bô, rú ga inh ỏi, gây náo loạn cả vùng. Người dân do quá sợ hãi nên không ai dám ra can ngăn.

Khoảng 1 tiếng sau, khi nhóm đối tượng này đến trước nhà ông Lê Sỹ Tiến (SN 1961, ) thì thấy chiếc xe Exciter của anh Lê Sỹ Luận (cháu ông Tiến) đang dựng ở sân nhà. Cho rằng đây là đối tượng đã đánh Phú, cả nhóm liền xông vào đánh anh Luận.

Nghe ồn ào, ông Tiến ra sân thì liền bị các đối tượng dùng tuýt sắt đánh liên tiếp vào đầu khiến ông ngất xỉu tại chỗ rồi lên xe bỏ về.

Người nhà liền đưa ông Luận đi bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh để chữa trị nhưng do vết thương trên đầu gây chấn thương não quá nặng nên bệnh viện thống nhất với gia đình làm hồ sơ cho gia đình chuyển ra Hà Nội để chữa trị.

Tuy nhiên sau khi thăm khám các y, bác sỹ bệnh viện kết luận phần não bị tổ thương quá nặng không thể làm phẫu thuật nên gia đình đành phải đưa ông Tiến về nhà.

Nỗi đau còn đó

Nhận được tin báo, công an huyện Can Lộc đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường điều tra vụ việc.

Nhận thấy đây là sự việc có tính chất nguy hiểm, công an huyện Can Lộc đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 6 bị can gồm Đặng Văn Hùng (SN 1996), Hoàng Bá Phú (SN 1993), Võ Văn Màu (SN 1991), Võ Huy Tuân (SN 1995) đều trú tại Can Lộc – Hà Tĩnh về tội “ giết người” và “ gây rối trật tự công cộng”.

Còn Trần Đình Đức (SN 1997) và Nguyễn Viết Lãm (SN 1996) cũng trú tại Can Lộc – Hà Tĩnh bị khởi tố tội gây rối trật tự công cộng nhưng được cho tại ngoại.

Ngôi nhà nơi ông Tiến bị đánh dẫn đến tình trạng nguy kịch

Mặc dù các đối tượng có liên quan đều đã bị bắt giữ và chịu sự trừng phạt trước pháp luật nhưng nỗi đau đã gây nên cho gia đình ông Tiến thì không thể bù đắp.

Được biết, gia đình ông Tiến thuộc diện khó khăn của xã. Gia đình có 3 người con thì người con trai đầu đã qua đời, sức khỏe vợ yếu, một mình ông phải mưu sinh nuôi gia đình và bà mẹ già năm nay đã ngoài 80 tuổi không có khả năng lao động lại thường xuyên đau yếu.

Chị Lê Thị Hằng – Em dâu ông Tiến chia sẻ “Gia cảnh bác Tiến vốn đã khó khăn, nay xảy ra sự việc khiến kinh tế gia đình càng thêm kiệt quệ. Từ khi đưa bác Tiến đi bệnh viện đến nay cũng đã hết hơn 80 triệu đồng rồi. Tất cả số tiền trên đều vay mượn từ anh em họ hàng cả, chứ nhà bác ấy lấy đâu ra. Hiện bác Tiến đang phải thở bằng máy tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh. Thật khổ cho gia đình bác Tiến quá”.

Văn Đức/Nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP