Can Lộc

Can Lộc: Cầu Trù qua sông Én hư hỏng nặng

Là chiếc cầu nằm trên tuyến đường trọng yếu của 2 huyện Lộc Hà và Can Lộc, cầu Trù đang hư hỏng nặng khiến cho người dân và địa phương của 2 huyện trên gặp không ít khó khăn.

Đây là cây cầu được xậy đã hơn 30 năm, bắc qua con sông Én, nối liền 2 xã Thụ Lộc và Hậu Lộc (Lộc Hà). Cầu nằm trên trục đường chính của tỉnh lộ 7, là tuyến đường trọng yếu của cả 2 huyện Lộc Hà và Can Lộc.


Hiện nay cầu này đang xuống cấp nghiêm trọng, một số lan can cầu đã bị mất, mặt cầu bị bong lên tạo thành những ổ trâu, ổ voi trong khi đó bề rộng của cầu lại nhỏ hơn so với lòng đường rất nhiều nên rất khó khăn cho việc tham gia giao thông. Đã có rất nhiều lần người dân đi xe máy được phén hú vía vì xuýt đâm xuống lòng sông, nhất là vào ban đêm.


Cầu có chiều dài 24,34m, chiều rộng 3,95 m trong khi đó lòng đường lại rộng tới 5,5m Vào đầu tháng 3/2012 đã xảy ra vụ tai nạn giao thông gây chết người trên cây cầu này. Nguyên nhân là do mặt cầu xấu, cộng thêm không có lan can đã dẫn đến vụ tai nạn thương tâm trên.


Ông Đặng Xuân Bính-PCT xã Thụ Lộc cho biết: “ Cây cầu được xây dựng từ lâu, nay đã xuống cấp trầm trọng. Lan can, mặt cầu, giầm cầu không đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông. Chúng tôi rất lo lắng khi kích thước cây cầu nhỏ hơn lòng đường, tạo ra những lỗ hổng hai bên, rất nguy hiểm cho người và phương tiên giao thông qua cây cầu này”.


Theo ANH TẤN-SỸ THÔNG (Báo Hà Tĩnh)

Báo Hà Tĩnh

  Từ khóa: Cầu Trù , hư hỏng nặng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP