Quốc hội khóa XIV

Can Lộc: Bế mạc Kỳ họp thứ 10, HĐND huyện khóa XVIII

Ngày 23/12, HĐND huyện Can Lộc khóa XVIII, kỳ họp thứ 10 đã tiến hành các nội dung của ngày làm việc thứ hai và bế mạc kỳ họp.

hatin

đ/c Đặng Trần Phong, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện bế mạc kỳ họp

Sau phần tổng hợp phiếu thảo luận của các đại biểu tham dự kỳ họp là phần chất vấn và trả lời chất vấn của UBND huyện và các ngành chuyên môn. Thường trực HĐND huyện đã lựa chọn 2 trong 5 nội dung quan trọng mà cử tri huyện nhà quan tâm, gửi tới kỳ họp đó là: Về thực hiện chính sách đầu tư và tính hiệu quả của từng vùng sản xuất; các mô hình sản xuất; về chủ trương cho doanh nghiệp thuê đất để đầu tư các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn thị trấn; thực lực và hiệu quả hoạt động đầu tư của doanh nghiệp; về giải pháp xử lý đối với các doanh nghiệp thuê đất nhưng không phát huy được hiệu quả sản xuất kinh doanh và một số vấn đề liên quan khác. UBND huyện đã phân công các ngành chuyên môn theo lĩnh vực phụ trách, trả lời cụ thể từng nội dung chất vấn.

Cũng trong chương trình kỳ họp, Chủ tịch UBND huyện Võ Hữu  Hào  đã nghiêm túc tiếp thu các ý kiến phát biểu của các vị đại biểu HĐND huyện và các ý kiến chất vấn của cử tri gửi tới kỳ họp. Đối với  những vấn đề cử tri và các đại biểu còn băn khoăn, bức xúc, yêu cầu các phòng chuyên môn tiếp tục tham mưu cho UBND huyện các giải pháp tập trung chỉ đạo, cùng với cơ sở tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc.

Kỳ họp đã thông qua 05 nghị quyết: Về nhiệm vụ và giải pháp thực hiện kế hoạch KT – XH, AN – QP năm 2016; quyết toán ngân sách năm 2015, dự toán ngân sách 2016; Về điều chỉnh số liệu quyết toán  ngân sách năm 2014; về phát triển du lịch trên địa bàn giai đoạn 2016 – 2020; chương trình giám sát năm 2016 của HĐND huyện khóa XVIII.

Bế mạc Kỳ họp, đồng chí Đặng Trần Phong, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã giao nhiệm vụ cho các vị đại biểu HĐND huyện và các đại biểu tham dự kỳ họp cần đẩy mạnh tuyên truyền thành công của kỳ họp tới đông đảo cử tri ở các địa phương trong toàn huyện; đồng thời yêu cầu lãnh đạo các phòng, ban, cơ quan, đơn vị với trách nhiệm của mình, tiếp thu nghiêm túc các nội dung của kỳ họp, chỉ đạo, đôn đốc đội ngũ cán bộ công chức thuộc ngành, lĩnh vực, địa bàn phụ trách thực hiện có hiệu quả các nghị quyết kỳ họp, quyết tâm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch năm 2016./.

Bích Liên/ Can Lộc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP