Tin

Can Lộc: 250 suất học bổng đến với học sinh nghèo vượt khó

Sáng 4/6, Phòng GD&ĐT phối hợp với Hội khuyến học huyện Can Lộc tổ chức lễ trao tặng “Học bổng khuyến học bà Nguyễn Thị Cẩn”cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập trên địa bàn.

hatinh24h

Các đồng chí lãnh đạo huyện trao học bổng cho các em học sinh

Upload

Phó Chủ tịch UBND huyện Bùi Huy Cường, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch UBMTTQ Hoàng Đình Trung tới dự và trao học bổng cho các em.

Upload

Bà Nguyễn Thị Cẩn tự tay trao học bổng cho các em học sinh

250 suất học bổng (400 ngàn đồng/suất) với tổng trị giá 100 triệu đồng của bà Nguyễn Thị Cẩn (có chồng là liệt sỹ chống Mỹ Nguyễn Viết Cẩn) ở khối 5, thị trấn Nghèn đã đến với các em học sinh nghèo vượt khó cấp tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn.

Số tiền học bổng này nhờ sự tài trợ của con trai bà là anh Nguyễn Viết Tuấn, một doanh nhân thành đạt tại TP Hồ Chí Minh luôn hướng về sự nghiệp giáo dục của quê hương; một phần do bà dành dụm đóng góp để chia sẻ bớt gánh nặng cho các em học sinh.

Được biết, từ năm học 2010 – 2011 đến nay, “Học bổng khuyến học bà Nguyễn Thị Cẩn” được trao đến các em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn huyện Can Lộc, với tổng số tiền hơn 200 triệu đồng.

Upload

Phó chủ tịch UBND huyện Bùi Huy Cường phát biểu tại Lễ trao học bổng

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bùi Huy Cường – Phó Chủ tịch UBND huyện khẳng định, trong những năm qua, công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn huyện đã ngày càng góp phần quan trọng vào sự nghiệp giáo dục của huyện nhà, trong đó có sự đóng góp to lớn của các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, con em quê hương xa quê. Mong rằng thời gian tới, cấp ủy, chính quyền các cấp và toàn xã hội sẽ tiếp tục quan tâm, chăm lo đến sự nghiệp giáo dục, công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, góp phần chung vào sự nghiệp giáo dục huyện nhà.

Những suất học bổng của bà Nguyễn Thị Cẩn đã giúp đỡ, chia sẻ được những khó khăn cho các em trong quá trình học tập, là nguồn động lực giúp các em vươn lên, tiếp tục phấn đấu để sau này sẽ trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

Đạt Võ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP