Đền ơn - Đáp nghĩa

Can Lộc khởi công xây dựng nhà Khăn quàng đỏ

Thiết thực kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và 75 năm thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh,  Huyện Đoàn Can Lộc phối hợp với Phòng giáo dục huyện vừa tổ chức Lễ khởi công nhà Khăn quàng đỏ cho em Nguyễn Hữu Long, học sinh lớp 7 trường THCS Trà Linh.

hatinh

Các đại biểu tham dự Lễ khởi công

Với tổng số tiền quyên góp được là 45 triệu đồng từ các bạn thiếu niên, nhi đồng trong toàn huyện, Huyện đoàn Can Lộc đã đứng ra tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà cho em Long. Hoàn cảnh em Nguyễn Hữu Long trú tại thôn Đông Tiến, xã Phú Lộc có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Em mồ côi cha từ năm 3 tuổi, năm lên 6 tuổi mẹ em cũng mất vì căn bệnh hiểm nghèo. Hiện em sống cùng bà ngoại tuổi đã cao, hai bà cháu sống trong ngôi nhà tạm bợ, lụp xụp được ghép bằng gạch do bà con lối xóm hỗ trợ. Cuộc sống hàng ngày chỉ dựa vào khoản trợ cấp hàng tháng 180 nghìn đồng. Mặc dù hoàn cảnh khó khăn như vậy nhưng em Nguyễn Hữu Long luôn chăm ngoan, học giỏi, được thầy cô, bạn bè yêu mến. Công trình được khởi công xây dựng đúng vào dịp kỷ niệm 85 năm thành lập Đoàn thanh niên  Cộng sản Hồ Chí Minh; khi công trình hoàn thành sẽ góp phần giúp đỡ em Long và bà khắc phục được khó khăn về điều kiện nhà ở, giúp em yên tâm trong học tập, vươn lên trong cuộc sống.

Upload

Đại diện Huyện đoàn, Phòng GD-ĐT trao số tiền hỗ trợ…

Upload

…và tham gia nghi thức khởi công

Đây là một hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc giáo dục lòng nhân ái cho các em thiếu niên nhi đồng, biết chia sẻ, đồng cảm cùng những hoàn cảnh khó khăn.

Anh Đức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP