Nhà đẹp

Căn hộ ít đồ đạc của cô gái theo đuổi lối sống tối giản

Căn hộ mini ở quận 7, TP HCM mang hơi hướng tối giản bởi chủ nhân của nó cũng đang theo đuổi phong cách sống này.

Lối sống tối giản là lối sống cắt giảm đồ dùng trong nhà đến mức tối đa, chỉ giữ lại những vật dụng cần thiết nhất. Lợi ích của lối sống này không đơn thuần chỉ là lợi ích bên ngoài như không gian thoáng đãng, dọn dẹp dễ dàng… mà nó còn mang lại lợi ích cho chính tâm hồn. Theo đuổi lối sống tối giản dù chỉ mới được một thời gian, nhưng Mai - chủ nhân căn hộ mini có diện tích 40m2 ở quận 7, TP HCM vẫn cảm thấy tự hào phần nào vì đã tạo ra được một không gian sống mang hơi thở của phong cách này.

Trong quá trình tự thiết kế, trang trí nội thất, Mai nhận ra rằng không gian càng rộng và xanh mát, càng mang đến những nguồn năng lượng tích cực. Cô gái trẻ bắt đầu tự tìm hiểu trên các trang mạng và đặt mục tiêu trước mắt là tối giản đồ đạc trong nhà. Để tiết kiệm chi phí không cần thiết, Mai tự tay decor mọi thứ. Một số vật dụng được làm từ vật liệu tái chế như lọ hoa từ chai nước ngọt cũ, thảm treo tường làm từ vải bố tự cắt, khung ảnh làm từ miếng gỗ và keo nến.

Phòng ngủ không có giường mà dùng đệm nằm trực tiếp dưới sàn, lấy tông màu nhẹ nhàng làm chủ đạo, và điểm nhấn là những cây lá nhỏ xanh mát.

Ít đồ đạc và chọn tông màu sáng, dịu nhẹ khiến gian phòng rộng rãi và thích mắt hơn rất nhiều.

Bộ bàn ăn thiết kế đơn giản hết sức với hai tông màu vàng nhạt và trắng. Đây là bộ bàn đa công dụng khi vừa là bàn uống nước, bàn đọc sách, bàn tiếp khách đến chơi nhà.

Bể cá cũng nho nhỏ, xinh xinh, không cần quá cầu kỳ nhưng vẫn cuốn hút theo cách rất riêng biệt.

Chiếc kệ gỗ đựng mỹ phẩm và đồ dùng cá nhân của Mai. Cô gái cũng tự nhận đây là góc chưa tối giản nhất trong gian phòng va cho biết vẫn đang trên con đường khám phá lối sống tối giản.

Dù mới chỉ bước đầu tìm hiểu về lối sống tối giản, Mai cho biết cô đã và đang dần từ bỏ thói quen mua sắm xa hoa, quần áo hay đồ hàng hiệu giờ không còn nhiều ý nghĩa. Cô gái trẻ giờ chuộng dùng túi tote bag, quần áo cũng không quá cầu kỳ, chủ yếu là đồ VNXK. Nhờ giải thoát được bản thân khỏi những ràng buộc vật chất xung quanh, Mai thấy cuộc sống của mình nhẹ nhõm hơn, có thời gian tận hưởng không gian sống thanh mát, nuôi dưỡng tâm hồn và hướng đến những điều tốt đẹp.

Tác giả: Minh Hồng

Nguồn tin: thoidai.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP