Kinh tế

Căn hộ đắt nhất châu Á giá 67 triệu USD

Một penhouse tại Hong Kong vừa xác lập kỷ lục căn hộ chung cư đắt nhất châu Á với giá bán ra đạt 67 triệu USD.

Căn hộ thuộc dự án 39 Conduit Road của chủ đầu tư Henderson Land Development tại Hong Kong vừa được bán với giá 522 triệu đôla Hong Kong, tương đương 67 triệu USD. Thương vụ hoàn tất cũng đánh dấu kỷ lục đây là căn hộ chung cư đắt đỏ nhất châu Á.

Căn hộ này có tổng diện tích khoảng 465m2, bao gồm một hồ bơi riêng và 3 chỗ đậu ôtô. Trước đó, căn hộ từng được chào giá ở mức 537,7 triệu đôla Hong Kong, tức gần 69 triệu đôla Mỹ.

Dự án 39 Conduit Road được mở bán lần đầu vào năm 2009. Các căn hộ tại đây là sản phẩm yêu thích của các nhà đầu tư giàu có và bí mật. 24 căn hộ đầu tiên của tòa nhà được mua bởi các công ty đăng ký kinh doanh tại British Virgin Islands và sử dụng duy nhất một hãng luật.

39 Conduit Road là dự án yêu thích của giới đầu tư giàu có ở Hong Kong. Ảnh: The New York Times

Lo ngại sự sụp đổ của thị trường bất động sản sẽ giáng đòn chí mạng đến sự thịnh vượng của nền kinh tế 7,4 triệu dân và tạo sự bất ổn cho hệ thống tài chính, chính quyền Hong Kong đã thực hiện nhiều biện pháp nhằm hạ nhiệt thị trường. Tuy nhiên, giá nhà tại đây năm nay đang ở mức cao nhất mọi thời đại.

Chỉ số giá nhà Centaline Property Centa-City Leading Index đã tăng 11% trong năm nay, đẩy mức tăng trong 5 năm qua lên 60%. Tính đến tháng 7 vừa qua, giá nhà riêng tại Hong Kong đã tăng liên tục trong 17 tháng liên tiếp. Theo tờ Hong Kong Economic Times, đây là bước tăng liên tiếp dài nhất kể từ năm 1993.

Giá nhà hạng sang ở Hong Kong thường xuyên phá kỷ lục châu Á. Theo số liệu của Demographia, hiện các gia đình có thu nhập trung bình ở đây phải mất 18 năm mới có thể mua được nhà, cao hơn bất kỳ đâu trên thế giới. Đơn cử như 12 năm ở Sydney, 8 năm rưỡi ở London hay 6 năm ở New York.

Chính quyền Hong Kong hồi tháng 5 đã thắt chặt quy định về cho vay lĩnh vực bất động sản, sau khi bày tỏ lo ngại về việc các nhà băng tham gia vào ngành này trong bối cảnh các hãng bất động sản đẩy giá lên. Giới chức quản lý tiền tệ tháng đó cũng đưa ra các biện pháp hạn chế mới lên việc vay mua ngôi nhà thứ hai, cũng như hạn chế cho vay những người mua nhà có thu nhập chủ yếu từ nước ngoài.

Tác giả: Phiên An (theo Bloomberg)

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: đắt đỏ , căn hộ , kinh doanh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP