Nhà đẹp

Căn hộ chung cư 45m2 “nhân đôi” diện tích nhờ thiết kế gác lửng tiện lợi

Khác với những căn chung cư theo khuôn mẫu trong các tòa nhà lớn, nhờ thiết kế gác lửng mà căn hộ này dường như được rộng gấp đôi, đủ chỗ cho 4 người trong gia đình ở thoải mái.

Không thể phủ nhận rằng, những căn nhà cấp 4 hay nhà có diện tích khiêm tốn mà cần đủ chỗ cho nhiều người ở sử dụng gác lửng là một lựa chọn khá thông minh. Không chỉ “ăn gian” diện tích cho toàn bộ căn nhà mà thiết kế gác lửng này còn khiến cho nhà có điểm nhấn hơn, giúp tận dụng triệt để khoảng trống.

Trước khi được cải tạo, căn hộ chung cư 45m2 này không có gì đặc biệt.

Căn chung cư này nằm trong một tòa nhà cao tầng tại Đài Bắc (Đài Loan), được một cặp vợ chồng trẻ thuê lại để làm nơi ở cho 4 người trong gia đình. Điều kiện kinh tế không cho phép họ thuê một nơi rộng rãi và khang trang hơn, vì vậy họ đã lựa chọn thuê lại căn hộ cũ với diện tích nhỏ này. Bài toán ở đây là, làm thế nào căn hộ chỉ 45m2 này đủ chỗ cho 4 người trong gia đình (bố mẹ và 2 con nhỏ) sinh hoạt thoải mái? Và các kiến trúc sư tại công ty thiết kế C&M Home đã giúp họ giải quyết vấn đề “hóc búa” này.

Bài toán ở đây là, làm thế nào căn hộ chỉ 45m2 này đủ chỗ cho 4 người trong gia đình sinh hoạt thoải mái?

Căn hộ có tổng diện tích là 45m2 đã được xây sẵn và ngăn thành các phòng với các vách ngăn cố định, trong đó phòng có diện tích lớn nhất là 18m2. Các kiến trúc sư đã phải thiết kế lại và sắp xếp vị trí các phòng trong nhà sao cho phù hợp với nhu cầu sinh hoạt của gia đình mà vẫn đảm bảo nhà đầy đủ ánh sáng và thoáng đãng. Sử dụng tông màu trắng làm chủ đạo là một sự lựa chọn thông minh cho căn hộ có diện tích nhỏ bởi nó giúp nhà như rộng ra gấp đôi, mang lại cảm giác hài hòa.

Và các kiến trúc sư đã thay đổi diện mạo cho căn hô trở nên vô cùng đẹp và tiện lợi.

Phòng lớn nhất được sử dụng làm phòng khách, không gian sinh hoạt chung kết hợp với bếp. Phòng khách được bố trí gọn gàng trong một góc của căn phòng, tuy nhỏ nhưng vẫn rất đầy đủ tiện nghi như bàn ghế, ghế salon, tivi,…Ấn tượng nhất trong không gian phòng khách phải kể đến giá sách gỗ khá lớn, kiến trúc sư đã sử dụng giá sách treo tường cũng như các kệ gỗ treo tường nhằm tiết kiệm diện tích cho căn nhà. Tất cả tạo nên phòng khách hoàn hảo và vô cùng ấm cúng.

Phòng lớn nhất 18m2 được sử dụng làm phòng khách, không gian sinh hoạt chung kết hợp với bếp.

Phòng khách tuy nhỏ nhưng chẳng thiếu thứ gì, ấn tượng nhất phải kể đến giá sách gỗ khá lớn treo trên tường nhà.

Kế bên phòng khách là gian bếp, tủ gỗ cũ được thay bằng tủ với gam màu chủ đạo là trắng cùng màu với toàn bộ căn nhà. Diện tích khiêm tốn nhưng trong bếp vẫn đủ chỗ đặt một bộ bàn ăn quầy bar khá hiện đại bên cạnh cửa sổ đầy nắng. Khi cần thiết, chiếc bàn này có thể sử dụng như bàn làm việc hay ngồi đọc sách, vô cùng lý tưởng. Từ trên cao nhìn xuống, căn bếp nhỏ thật gọn gàng và đầy đủ tiện nghi.

Kế bên phòng khách là gian bếp với gam màu chủ đạo là trắng.

Diện tích khiêm tốn nhưng trong bếp vẫn đủ chỗ đặt một bộ bàn ăn quầy bar khá hiện đại bên cạnh cửa sổ đầy nắng. Khi cần thiết, chiếc bàn này có thể sử dụng như bàn làm việc.

Căn hộ chung cư này có lợi thế là chiều cao 3,4m, và giải pháp hoàn hảo nhất để mở rộng không gian cho căn nhà chính là thiết kế gác lửng. Phần gác lửng được bố trí hết sức khéo léo, không gây cảm giác bành chướng hay bất tiện cho gia chủ mà ngược lại tăng thêm không gian và tạo điểm nhấn thú vị cho căn nhà. Chủ nhà có thể sử dụng gác xép nhỏ làm nơi chứa đồ, hay làm phòng ngủ khi có thêm khách đến chơi.

Nổi bật nhất là thiết kế gác lửng độc đáo và tiện lợi, giúp mở rộng diện tích sinh hoạt của căn hộ.

Cầu thang đi lên gác lửng được tận dụng làm tủ chứa đồ rất gọn gàng.

Cửa kính nhiều ô được lắp đặt để ngăn cách không gian phòng khách, bếp và gác lửng với hai phòng ngủ bên trong. Sử dụng cửa kính không chỉ tiện lợi cho người sử dụng, khi không cần thiết có thể tháo ra lắp vào dễ dàng, mà còn tạo điều kiện cho ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ trong phòng ngủ chiếu vào nhà, khiến căn nhà thoáng đãng và tràn ngập ánh nắng. Chủ nhà làm công việc của một tiếp viên nên cần một phòng thay đồ và để đồ riêng, chiếc cửa kính “thông minh” này đồng thời được dùng làm cửa phòng thay đồ vô cùng hữu ích.

Sử dụng cửa kính dễ dàng kéo mở để ngăn các phòng trong nhà.

Đồng thời lấy ánh sáng tự nhiên tạo không gian thoáng đãng, đầy nắng.

Bố trí bên trong phòng ngủ mới thực sự đáng bất ngờ. Lợi thế của căn phòng này là có 2 cửa sổ lớn, vì thế phòng lúc nào cũng tràn ngập ánh sáng tự nhiên mà chẳng cần dùng nhiều đèn điện. Không sử dụng giường ngủ đơn điệu thông thường mà kiến trúc sư thiết kế phần đặt giường ngủ cao hơn hẳn so với mặt sàn và khuất sau cửa kính. Đệm được đặt gọn gàng trong góc, không gian trống trên cao xung quanh có thể làm “ghế ngồi” tiện lợi để đọc sách hay trò chuyện. Chiếc đèn đám mây độc đáo làm nổi bật không gian nghỉ ngơi ấm cúng và ngọt ngào của hai vợ chồng.

Phòng ngủ của bố mẹ với thiết kế đặc biệt, chiếc đèn đám mây độc đáo làm nổi bật không gian nghỉ ngơi ấm cúng và ngọt ngào của hai vợ chồng.

Giữa phòng ngủ của bố mẹ và hai bé là chiếc cửa kéo trắng thông phòng cực kỳ tiện lợi.

Giữa phòng ngủ của bố mẹ và hai bé là chiếc cửa kéo trắng cực kỳ tiện lợi. Chỉ cần mở cánh cửa ra là hai phòng ngủ “nhập” vào làm một, tạo nên không gian sinh hoạt chung cho cả nhà, mọi người có thể cùng nhau quây quần, trò chuyện.

Tác giả: Ngọc Quỳnh (Theo Zhihu)

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP