Du lịch

Cần gì chờ tháng 3 tháng 4 để sang Nhật Bản, ngay thời điểm này có thể đến Chiang Mai ở Thái Lan ngắm hoa anh đào nở rực rỡ

Hoa anh đào ở Chiang Mai, Thái Lan đang bắt đầu khoe sắc tỏa hương quyến rũ những người yêu cái đẹp đến đây chiêm ngưỡng.

Nhắc đến Chiang Mai, nhiều người sẽ nhớ ngay đến lễ hội đèn lồng rực rỡ vào khoảng cuối tháng 11 hàng năm. Tuy nhiên vùng đất được mệnh danh là "đóa hồng phương Bắc" của Thái Lan này còn có những lễ hội đáng khám phá vào thời điểm này, đặc biệt là lễ hội hoa anh đào.

Lễ hội hoa anh đào ở Chiang Mai thường được tổ chức vào cuối tháng 1 kéo dài đến tháng 2 hàng năm, vào thời điểm Tết Nguyên Đán nên càng thu hút sự quan tâm của du khách.

Không như Hàn Quốc hay Nhật Bản, hoa anh đào thường nở vào khoảng tháng 3 - tháng 4, hoa anh đào ở Chiang Mai bắt đầu khoe sắc sớm hơn từ tầm cuối tháng 12 kéo dài cho đến tháng 2. Hoa ở đây không được trồng trong trung tâm thành phố mà mọc tự nhiên, xen kẽ trong các thung lũng mang đến vẻ đẹp vừa hoang sơ vừa diễm lệ.

Thời điểm này tới Chiang Mai, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi biển mây hồng được tạo thành từ những cánh hoa anh đào rung rinh trong gió.

Muốn ngắm hoa anh đào đẹp nhất hãy ghé thăm công viên quốc gia Inthanon, núi Khun Chang hoặc công viên Doi Khun Mae Ya. Đây là nơi anh đào mọc thành một biển mây hồng, phủ kín đồi núi. Bên cạnh đó, trung tâm nghiên cứu nông nghiệp trên cao nguyên Baan Khun Chang Kian, thuộc trường đại học Chiangmai cũng sở hữu một biển hoa anh đào tuyệt đẹp.

Những tán hoa anh đào hồng rực rỡ, len lỏi giữa núi rừng, xen kẽ là những mái nhà sàn đơn sơ mang đến cái nhìn khác lạ về hoa anh đào vùng nhiệt đới. Đến Chiang Mai thời điểm này, bạn sẽ hiểu vì sao nơi này được mệnh danh là "đóa hồng phương Bắc" của Thái Lan.

Do nằm ở vùng đồi núi nên du khách sẽ hơi khó khăn trong việc tìm phương tiện công cộng. Nếu không thạo đường thì tốt nhất bạn nên đi taxi từ trung tâm thành phố hoặc hỏi người dân địa phương cách thức di chuyển đến những thung lũng có hoa anh đào đang nở rộ.

Tác giả: Moon

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP