Tin Hà Tĩnh

Cận cảnh Trung tâm phục hồi chức năng của ‘thần y’ Võ Hoàng Yên tại Hà Tĩnh

Lương y Võ Hoàng Yên từng được mệnh danh là “thần y” trong lĩnh vực xoa bóp, bấm huyệt chữa bệnh bại liệt, câm điếc. Năm 2011, Hà Tĩnh đã bố trí cơ sở vật chất trên khuôn viên 4,5ha tại xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên để cho ông khám chữa bệnh.

Tuy nhiên từ nhiều năm nay Trung tâm phục hồi chức năng và dưỡng sinh của lương y Võ Hoàng Yên tại tuyến đường tránh TP Hà Tĩnh và thôn 12, xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên chỉ là một khu đất hoang.

Trung tâm phục hồi chức năng và dưỡng sinh của lương y Võ Hoàng Yên tại đường tránh TP Hà Tĩnh, xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên


Theo tìm hiểu của Nhadautu.vn, lương y Võ Hoàng Yên, sinh năm 1975, ở huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau. Năm 2011, tỉnh Hà Tĩnh đã mời ông Yên về chữa bệnh tại Hội Đông y Hà Tĩnh.

Trong hai đợt, từ ngày 4 đến 6/11 và ngày 17 đến 22/12/2012 lương y Võ Hoàng Yên đã về Hà Tĩnh khám chữa bệnh, phục hồi chức năng cho bệnh nhân tàn tật, câm điéc và các chứng bệnh nan y bằng phương pháp xoa bóp, day ấn huyệt cho hàng trăm bệnh nhân.

Nhiều năm nay Trung tâm ngừng hoạt động


Tại đây, ông Võ Hoàng Yên đã được Sở y tế Hà Tĩnh đã trao quyết định cho phép hành nghề khám chữa bệnh trên địa bàn Hà Tĩnh.

Trong ngày 20/12/2012, UBND tỉnh Hà Tĩnh, Liên hiệp các hội KH&KT và Hội Đông y Hà Tĩnh đã làm lễ kết nạp và trao giấy kết nạp cho lương y Võ Hoàng Yên vào Hội viên đông y Hà Tĩnh. UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng trao quyết định cấp 64.294m2 đất và giấy chứng nhận quyền sử đất cho lương y Yên tại thôn 12 xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh để xây dựng trung tâm phục hồi chức năng, điều dưỡng và trồng vườn thuốc nam.

Khuôn viên trung tâm rộng 4,5ha, trên tuyến đường tránh TP Hà Tĩnh này trở thành khu đất hoang nhiều năm nay.


Đồng thời UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho lương y Võ Hoàng Yên đã có thành tích trong chăm sóc sức khỏe cho nhân dân và từ thiện xã hội tại Hà Tĩnh.

Sau 1 thời gian thành lập, trung tâm của ông Yên được các nhà hảo tâm tài trợ kinh phí, xe ô tô, được tỉnh Hà Tĩnh bố trí cơ sở vật chất (khuôn viên rộng 4,5ha, trên tuyến đường tránh TP Hà Tĩnh, thuộc xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên).

Trung tâm có khu nhà làm việc, khu nội trú, khu khám bệnh, nhà ăn, vườn thuốc. Hàng tháng, ông Yên cùng cộng sự từ miền Nam ra Hà Tĩnh chữa bệnh vào 10 ngày cuối tháng.


Mỗi năm, trung tâm của ông Yên đóng trên tuyến đường tránh TP Hà Tĩnh, thuộc xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên này đón khoảng 7-8 ngàn lượt bệnh nhân từ các địa phương trong nước về chữa bệnh.

Tuy nhiên vào năm 2016, ông Võ Hoàng Yên đã gửi đơn tới Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Hội Đông y Hà Tĩnh xin được tạm ngừng chữa bệnh tại trung tâm trong 2 năm, kể từ tháng 1/2016.


Từ năm 2016 đến nay, Trung tâm phục Hồi chức năng và dưỡng sinh Võ Hoàng Yên tại xã Cẩm Vịnh và xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên thành những khu đất hoang hoá…

Tác giả: Văn Tuân

Nguồn tin: Báo Nhà Đầu Tư

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP