Chuyện khó tin

Cận cảnh “Tháp Eiffel” bằng tre đón Giáng sinh của dân xứ Nghệ

Mừng lễ Giáng sinh an lành, bà con giáo dân xóm 5, xã Nghi Phú thuộc Giáo họ Đồng Kiền, xứ Yên Đại (TP Vinh, Nghệ An) đã “thiết kế” nên ngọn tháp có chiều cao 34m, chi phí lên tới hơn 60 triệu đồng.

Tháp “Áp-en” là cách gọi của bà con giáo dân xóm 5, xã Nghi Phú (thành phố Vinh) đối với ngọn tháp tự họ “thiết kế” nhằm chào mừng Giáng sinh năm nay.

la lung “tháp eiffel” bang tre dón giáng sinh cua dan xu nghe hinh anh 1

Tháp có hình dạng giống với tháp Eiffel của Pháp, cao 34m, đây là lần thứ 2 những người dân xóm 5 làm ngọn tháp độc đáo này. Trước đó, 2007 bà con giáo dân nơi đây cũng từng làm nên một ngọn tháp công phu với chiều cao 17m

la lung “tháp eiffel” bang tre dón giáng sinh cua dan xu nghe hinh anh 2

Ngọn tháp được dựng nên bởi 300 cây mét và mây cần, 1 tạ thép 3 li, 2 yến đinh sắt, 80 bóng đèn neon, 1000m bóng đèn nháy đủ sắc màu, 3 triệu đồng tiền nước sơn, 1 chiếc máy khoan, 1 chiếc cưa tay, 4 con dao mác, 5 cái kìm và 1 cái ròng rọc nhằm phục… vụ việc lên xuống của những người trực tiếp làm việc ở tháp.

la lung “tháp eiffel” bang tre dón giáng sinh cua dan xu nghe hinh anh 3

Anh Nguyễn Văn Nam, xóm trưởng xóm 5 cho biết, tổng kinh phí để hoàn thành ngọn tháp là hơn 60 triệu đồng. Đặc biệt, ngọn tháp được làm hoàn toàn nhờ vào sự đoàn kết và công sức của bà con giáo dân xóm 5 thuộc Giáo họ Đồng Kiền,  xứ Yên Đại.

la lung “tháp eiffel” bang tre dón giáng sinh cua dan xu nghe hinh anh 4

Rất đông người dân hào hứng đứng xem

la lung “tháp eiffel” bang tre dón giáng sinh cua dan xu nghe hinh anh 5

Những người ở “dưới đất” làm nhiệm vụ lắp bóng, dây điện…

la lung “tháp eiffel” bang tre dón giáng sinh cua dan xu nghe hinh anh 6

                 Ngọn tháp được hoàn thành chỉ trong 4 ngàyla lung “tháp eiffel” bang tre dón giáng sinh cua dan xu nghe hinh anh 7

Sau 4 ngày làm liên tục, tới 6 giờ chiều ngày 18.12 ngọn tháp đã được hoàn thành và bắt đầu tỏa ánh sáng rực rỡ. Nhìn từ xa, công trình này cũng lộng lẫy không kém bản gốc tại Pháp là mấy.

(theo Dân Việt)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP