Hot trong nước

Cận cảnh những quán bia vỉa hè sau phát ngôn ‘có công an đứng sau’

Trước phát ngôn của Chủ tịch UBND TP.Hà Nội về hơn 150 quán bia vỉa hè có công an đứng sau, PV báo NĐT đã có cuộc khảo sát tại nhiều quán bia trên địa bàn TP.

Tại Hội nghị về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị của Ban chỉ đạo 197 TP.Hà Nội diễn ra sáng 4/3, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đưa ra những thông tin về việc “bảo kê” hàng quán, điểm đỗ xe ở vỉa hè diễn ra trên địa bàn TP khiến dư luận quan tâm.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cho biết: Thời còn làm Giám đốc Công an TP.Hà Nội, qua thống kê trong 180 quán bia hơi vỉa hè thì 150 quán có công an đứng sau.

Không chỉ vậy, theo phát biểu của ông Nguyễn Đức Chung, chuyện “đứng sau” lấn chiếm vỉa hè còn có cả lãnh đạo quận, phường, sở, trưởng công an phường…

Ngày 5/3, một ngày sau phát biểu của Chủ tịch UBND TP.Hà Nội, PV báo Người Đưa Tin đã thực tế khảo sát nhiều “điểm nóng” về lấn chiếm vỉa hè, lòng đường trên địa bàn Thủ đô, đặc biệt là địa điểm kinh doanh quán bia diễn ra tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường.

Tại địa bàn quận Cầu Giấy, các tuyến phố như Nguyễn Khánh Toàn, Nguyễn Phong Sắc, Tô Hiệu, Trần Quốc Hoàn… là các tuyến phố tập trung đông những quán kinh doanh ăn uống. Tình trạng đỗ xe dưới lòng đường, treo biển quảng cáo ở vỉa hè diễn ra phổ biến. Trong ảnh là địa điểm quán bia Thu Hằng trên đường Trần Quốc Hoàn.

Quán bia trên đường Nguyễn Phong Sắc.

Quán bia tại nút giao Trích Sài – Văn Cao.

Địa điểm tập trung nhiều quán bia, quán lẩu trên đường Đào Tấn (Ba Đình).

Tình trạng kinh doanh chiếm dụng lòng đường, vỉa hè ở đường Nguyễn Quý Đức (Thanh Xuân).

Ô tô xếp hàng dài trên đường Nguyễn Phong Sắc đoạn giao ngã tư Cầu Giấy.

Trên đường Nguyễn Khánh Toàn, xe ô tô dừng đỗ ngay lòng đường bất chấp biển cấm dừng đỗ.

Hàng loạt ô tô dừng đỗ bất chấp biển cấm đỗ xe trên đường Nguyễn Phong Sắc đoạn gần học viện Báo chí Tuyên truyền.

Công khai, chuyển công tác nếu không làm được

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cũng đặt câu hỏi: “Có đồng chí bí thư quận, chủ tịch quận nào ngồi đây cam đoan với tôi các điểm trông giữ xe ở phường không có người nhà của ông bí thư, chủ tịch quận không? Tôi xin nói các đồng chí có cả. Các đồng chí phải quán triệt, về bảo người nhà thì sẽ đỡ đi rồi”.

“Còn nếu lần này không làm được tôi sẽ có trách nhiệm chỉ đích danh chỗ nào là của bí thư quận nào, chỗ nào là của ông chủ tịch, chỗ nào của trưởng phường, kể cả lãnh đạo sở”, ông Chung nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cũng đưa ra cảnh báo đối với những địa bàn không làm tốt thì cán bộ sẽ bị “nhấc đi nơi khác”, đối với công an sẽ kỷ luật về mặt Đảng.

“Năm nay là năm kỷ cương, hành chính, nếu các đồng chí về không triển khai một cách nghiêm túc làm không hiệu quả, không kiên trì, có lấn chiếm thì các đoàn kiểm tra công vụ của thành phố kiểm tra lần thứ 3 sẽ xem xét trách nhiệm. Tôi xin nói là thẳng thắn, lần này thành phố sẽ phải xem xét nhấc một số đồng chí đi. Công an thì đồng chí Bộ trưởng Tô Lâm đã có văn bản 120, rất rõ. Các đồng chí nhớ là trưởng công an phường tham gia cấp ủy và chúng tôi với cấp độ ngành dọc là hoàn toàn sẽ cách chức về mặt Đảng, sẽ phải chuyển chứ không chờ ý kiến anh Khương (Thiếu tướng Đoàn Duy Khương – Giám đốc Công an TP.Hà Nội)”, ông Chung nhấn mạnh.

Nhất Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP