Tin Hà Tĩnh

Cận cảnh Dự án đắp chiếu nhiều năm trên `đất vàng` ở Hà Tĩnh

Toạ lạc tại vị trí đất vàng của TP Hà Tĩnh từ năm 2016 nhưng đến nay, Dự án khu dịch vụ, thương mại, khách sạn và văn phòng cho thuê Hạnh Nguyễn vẫn nằm trên giấy. Gây lãng phí quỹ đất, bức xúc cho người dân.

Tháng 12/2016, UBND tỉnh Hà Tĩnh ban hành quyết định số 3956/QĐ-UBND về việc chấp thuận chủ trương đầu tư dự án khu dịch vụ thương mại, khách sạn và văn phòng cho thuê Hạnh Nguyễn (tại phường Hà Huy Tập, TP. Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) cho Công ty cổ phần xây dựng 31-5 (có địa chỉ tại xóm Tân Phú, xã Thạch Trung, TP. Hà Tĩnh) do ông Lê Vinh Hạnh là Giám đốc làm chủ đầu tư, với quy mô 3.700 m2, tổng nguồn vốn đầu tư dự kiến 70 tỷ đồng, gồm nguồn vốn tự có 21 tỷ đồng của Nhà đầu tư và huy động 49 tỷ đồng từ các nguồn hợp pháp khác. Thời gian hoạt động của Dự án là 50 năm kể từ ngày ban hành Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư.

Dựng tôn bao quanh, trồng ít cây xanh... dự án dừng lại sau nhiều năm

Theo đó, Công ty cổ phần xây dựng 31-5 sẽ thực hiện Dự án với mục tiêu: Kinh doanh thương mại tổng hợp, khách sạn, văn phòng cho thuê với đầy đủ các tiện ích; trưng bày các mặt hàng cao cấp, kinh doanh các dịch vụ giải trí, ẩm thực đặc trưng của các vùng miền…

Khi dự án đi vào khai thác sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu về các dịch vụ cho người dân, cho du khách trong và ngoài nước; góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh, tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động, tăng thu ngân sách địa phương.

Tiến độ thực hiện dự án: Hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng trong thời gian 20 tháng kể từ ngày có quyết định cho thuê đất. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên đến thời điểm hiện tại tháng 3 năm 2021 nghĩa là sau hơn 05 năm dự án vẫn chưa được triển khai.

Tại tại vùng quy hoạch dự án, phóng viên Doanh Nhân Việt Nam ghi nhận một bãi đất trống cỏ mọc um tùm, xung quanh được rào tôn kín, trên một bãi đất rộng được trồng 1 vài cây xanh, phía sau khu đất một ngôi nhà gỗ đã được dựng lên…. tất cả của dự án khu dịch vụ thương mại, khách sạn văn phòng cho thuê Hạnh Nguyễn vẫn đang tồn tại trên giấy.

Khung cảnh của dự án sau nhiều năm không được triển khai

"Tôi thường dạo bộ qua đây, thấy dự án này bịt kín tôn cũng lâu rồi tưởng sẽ thi công nhưng nhiều năm chẳng thấy máy móc, công nhân ra vào hay triển khai hoạt động gì cả. Mấy năm trước, thấy công nhân chuyển một căn nhà gỗ về dựng đó rồi im bặt đến giờ", ông N.T.H cho biết.

Cũng theo ông H. để đảm bảo cho việc khai thác hiệu quả, tiềm năng phát triển, tránh lãng phí thì các cấp chính quyền cần xem xét lại một số dự án treo. Đồng thời tạo điều kiện để các nhà thầu mới có năng lực, tâm huyết vào đầu tư, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, cải thiện và nâng cao đời sống cho người dân địa phương.

Tác giả: Đức Điệp - Cẩm Kỳ

Nguồn tin: doanhnhanvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP