Kinh tế

Cận cảnh đôi giày cao gót đắt nhất thế giới giá 15 triệu USD

Đôi giày cao gót đắt nhất thế giới vừa được hé lộ. Đó là một sản phẩm của nhà thiết kế người Anh Debbie Wingham. Gót giày được bọc bằng kim loại quý và đá hiếm, với giá bán chính xác là 15,1 triệu đô la Mỹ.

Wingham nổi tiếng với những sáng tạo quyến rũ, đã làm việc cho nhiều người nổi tiếng, hoàng gia, cũng như những người thuộc tầng lớp giàu có trong sự nghiệp của mình. Cô được biết đến như một nhà chế tác các trang phục đắt nhất thế giới, từng làm ra chiếc váy Red Diamond Abaya gắn hơn 2000 viên kim cương, trong đó có cả viên kim cương đỏ đắt nhất thế giới (giá trị của chiếc váy là 15,5 triệu USD), hay chiếc bánh vỏ bọc kim cương cho một khác hàng ở UAE với giá 64 triệu đô la Mỹ.

Tác phẩm mới nhất của Wingham là sự kết hợp của cô và nghệ sĩ đương đại Florida, Chris Campbell. Wingham đảm nhận phần thiết kế, còn Campbell là người trực tiếp tạo ra đôi giày từ hàng trăm giờ miệt mài làm việc.


Đôi giày hoàn hảo gồm một viên kim cương hồng 3 cara, 1 viên xanh nước biển 1 cara, mỗi viên trị giá hơn 128.000 USD, cùng 4 viên kim cương 3 cara hoàn hảo không tì vết và bộ kim cương 1000 viên bọc bạch kim sắp xếp trên các chi tiết, tạo hình một chiếc bánh. Giày có khóa kéo bằng vàng, da phủ vàng 24 cara, chỉ khâu bằng vàng 18 cara. Bên trong đôi giày được trang trí bởi lớp ren cũng bằng vàng. Để tạo ra một sự tương phản nhẹ, đôi giày được đính thêm một bông hồng vàng.

Đôi giày sang trọng được đặt bởi một gia đình không nêu tên ở Dubai nhằm đánh dấu một bữa tiệc sinh nhật đặc biệt.

Tác giả: Huyền Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP