Khám phá

Cận cảnh “bảo bối” tinh vi của “thần bài bạc bịp” Hà thành

“Hàng” của gã có nhiều loại nhưng tiêu biểu nhất là kính áp tròng dùng để soi bài đối phương, những bộ bài thửa, chắn thửa có xuất xứ từ Trung Quốc và những bộ bát đĩa đã được gắn chip lập trình sẵn…

Bắt nhịp với “hơi thở” của thời đại, những kẻ chuyên hành nghề cờ gian bạc lận tìm đủ mọi cách để vét sạch túi của những đối tượng mê cờ bạc bằng các thiết bị tinh vi.


“Bảo bối” của dân cờ gian bạc lận


Trò cờ bạc bây giờ không đơn thuần chỉ là đỏ đen mà mỗi khi chủ sới trải chiếu cho con bạc ngồi xuống sát phạt nhau, đó là khi bắt đầu một “vở kịch” với đầy đủ các vai như “đạo diễn, diễn viên”, rồi có cả… “diễn viên quần chúng” làm nhiệm vụ câu kéo các con nghiện trò đỏ đen. Đương nhiên không thể thiếu những “sát thủ giấu mặt” chính là những thiết bị công nghệ cao hỗ trợ lừa bịp khi chơi bạc.


Để biết rõ hơn về những mánh khóe của cánh cờ bạc bịp, sau nhiều ngày tìm hiểu, chúng tôi “ôm tráp” theo chân một con bạc “khát nước” tên Q.

Điểm đặc biệt của con bạc này là gã cũng thi thoảng đứng ra làm chủ sới bạc nên thông tường các mánh bịp các con bạc khác đến sới của gã. Q. cười hềnh hệch khi tôi giả vờ thắc mắc nhìn cảnh mấy con bạc đánh mãi đều mất tiền, giải thích gọn lỏn: “Chuyện nhỏ ấy mà”. Q. bật mí: “Hầu hết trong các cuộc chơi bạc lẻ, những người tham gia nhằm muốn kiếm tiền mà không mất mồ hôi đều bị cho vào tròng khi những người đứng ra tổ chức đánh bạc đã sắp xếp cuộc chơi một cách kỹ lưỡng. Những con bạc không biết điều đó nên càng đâm vào bao nhiêu càng chết bấy nhiêu. Đơn giản đó là cờ bạc bịp. Càng vào sâu càng chết, càng khát nước càng chết mà thôi”.


Tiết lộ mánh khóe cờ bạc bịp của mình, Q. huênh hoang khoe rằng hiện nay trên thị trường bán rất nhiều những “bảo bối” phục vụ cho việc đánh bạc bịp nhưng không phải ai cũng có máu mặt để đưa vào sử dụng các thiết bị này. Gợi ý của Q. khiến tôi càng tò mò hơn. Tôi quyết định tìm đường vào thế giới “bảo bối” của dân cờ bạc bịp Hà thành. Thực tế, để mò nơi bán các thiết bị bạc bịp công khai trên mạng không quá khó khăn. Chỉ với vài dòng từ khóa, chưa đầy vài giây đồng hồ, bất kỳ ai cũng có thể tìm ra một phải địa chỉ bán các “bảo bối” này. Tuy nhiên, đặc điểm chung của người bán là chỉ để lại số điện thoại. Ai có nhu cầu cứ gọi điện để thỏa thuận.


Chúng tôi lần theo một số điện thoại trên mạng, người nghe máy tự xưng là C. hẹn chúng tôi đến một địa chỉ nằm sâu trong một con ngách của đường Láng. Có lẽ để tránh bị nhòm ngó, người này không quên dặn trước khi đến phải gọi điện trước mới chỉ nhà. Lần theo những con ngõ nhỏ xíu chỉ vừa một xe máy đi, cuối cùng tôi đã gặp được chủ nhân của những “bảo bối” cờ bạc bịp làm bao nhiêu gia đình tan cửa nát nhà.



Bộ bài “thửa” đã được quét bột phản quangBộ bài “thửa” đã được quét bột phản quang


Cân nhắc một hồi, C. tuyên bố: “Hiện tại bọn anh có bài thửa chuyên dùng để đánh ba cây, tá lả, bài nam, nhất là đánh liêng. Ngoài ra còn có chắn thửa, khi đánh chú có thể nhìn được dưới nọc cây nào mà mình có thể ù được và ù rất nhanh. Tuy nhiên những loại này cũng phải có dụng cụ kèm theo, đó là những chiếc kính áp tròng, khi đeo vào thì những quân bài thửa sẽ hiển thị, sẽ biết đó là quân gì. Giá của một bộ bài chỉ khoảng 150 nghìn một bộ, còn chiếc kính thì khoảng 2 triệu thôi…”.


Không để tôi kịp lăn tăn, gã nói tiếp: “Chỗ anh cái gì cũng có, không thích mấy loại đó thì chú có thể lựa chọn quân máy dùng để đánh xóc đĩa, nhưng loại này khá đắt không biết các chú có chịu được nhiệt không? 14 triệu một máy, đánh nhanh thắng nhanh, chỉ dùng cho một số trận đánh lớn thì mới nhanh thu hồi vốn. Thông thường một bộ quân đánh xóc đĩa chỉ dùng trong khoảng 2 đến 3 lần là cùng. Nếu dùng lâu có thể bị phát hiện. Ngoài ra còn có bộ quân máy chuyên dụng hơn để đánh ba cây hay đánh liêng. Khi chia bài xong mình có thể biết được bài đối phương to hay nhỏ, trên tay họ có những quân bài gì”.



Gã bán các thiết bị cờ bạc bịp đang giới thiệu “hàng” Gã bán các thiết bị cờ bạc bịp đang giới thiệu “hàng”


Theo lời C., thông thường những món đồ này chỉ có thể chơi trong một thời gian ngắn vì nếu chơi quá lâu, quân bài bị mờ chất phản quang, hết tác dụng.


Tùy vào những canh bạc to hay nhỏ mà người ta sử dụng loại nào. Nếu là dân chuyện nghiệp thì chỉ cần nhìn là có thể phát hiện ra ngay. Thế nên những dụng cụ như này sinh ra chỉ để giúp cho chủ sới “vặt” tiền của những con “gà”. Họ tổ chức đánh nhanh thắng nhanh chủ yếu ở những nơi lạ, tức là con bạc không biết nhiều đến mình.


Gã này còn cho biết thêm, thông thường khi chơi bạc bằng những dụng cụ này, đối tượng cầm cái sẽ không đi một mình mà luôn có người đi cùng làm nhiệm vụ “chim mồi” dụ khách vào chơi.


Mới thử bước một chân vào thế giới cờ bạc bịp tinh vi, tôi đã không khỏi choáng váng, trong đầu luẩn quẩn câu hỏi: “Đã và sẽ có bao nhiêu đệ tử của cờ bạc bị “vặt” đến khuynh gia bại sản, ly tán gia đình vì những dụng cụ đánh bạc tinh vi này?”.

Yến Thanh

Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP