Trong nước

Cán bộ thuế say xỉn, xưng hô 'mày-tao' với người dân

Một người dân tố khi đến làm thủ tục tại Chi cục Thuế khu vực 1 tỉnh Kon Tum thì gặp một cán bộ say xỉn và xưng hô "mày-tao".

Cán bộ thuế bị tố say xỉn, xưng hô "mày-tao" với người đến làm thủ tục.

Ngày 9/6, liên quan đến vụ việc người dân tố cán bộ thuế say xỉn, gây khó dễ khi đến làm thủ tục, lãnh đạo Cục Thuế tỉnh Kon Tum cho biết sẽ cử cán bộ xác minh, làm rõ.

Theo đó, ông T.T.N (trú huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum) phản ánh, vào chiều 8/6, ông đến Chi cục Thuế khu vực 1 tỉnh Kon Tum (tại huyện Kon Rẫy) làm thủ tục chuyển đổi biển số ôtô từ trắng sang vàng để kinh doanh vận tải.

Tuy nhiên, lúc này một cán bộ thuế có biểu hiện say xỉn, không tiếp nhận làm thủ tục với nhiều lý do. Sau đó, người này yêu cầu ông N. ra về, hôm sau tới giải quyết.

Không những vậy, ông N. cho biết, cán bộ này còn xưng hô “mày-tao” với ông. Bức xúc trước thái độ của cán bộ này, ông N. đã quay lại video làm bằng chứng. Vụ việc chỉ dừng lại khi 2 cán bộ thuế khác đến can ngăn, xin lỗi ông N.

Về vấn đề này, ông Võ Xuân Loan, Phó Chi cục Thuế khu vực 1 tỉnh Kon Tum, xác nhận cán bộ xuất hiện trong video là ông T.V.H. Tuy nhiên, ông H. đã có hành vi, ứng xử chưa tốt. Sau đó, ông H. đã nhận khuyết điểm, xin lỗi ông N.

Còn ông T.V.H cho rằng ngày 8/6, ông N. tới làm việc vào cuối giờ, lúc này ông đang lấy áo khoác để ra về. Do hồ sơ không đầy đủ thủ tục và đã cuối ngày nên ông H. mới đề nghị ông N. hôm sau đến làm việc.

Tác giả: Trúc Hân

Nguồn tin: Báo GD&TĐ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP