Trong nước

Cán bộ thuế bị tố vay gần 10 tỉ đồng không trả

Nhiều người dân gửi đơn tới cơ quan chức năng tố cáo vợ chồng ông Bùi Văn Thắng vay mượn tổng cộng gần 10 tỉ đồng nhưng không trả.

Chiều 31-10, tin từ Văn phòng Huyện ủy Đắk Song (tỉnh Đắk Nông) cho biết đã chuyển đơn của 8 hộ dân ở thị trấn Đức An tố cáo vợ chồng ông Bùi Văn Thắng đến Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Đắk Song để xác minh, làm rõ. Các hộ dân này cho biết ông Thắng là Đội phó Đội nghiệp vụ tổng hợp của Chi cục Thuế huyện Đắk Song và đã vay của họ tổng cộng gần 10 tỉ đồng nhưng đến hạn không trả.

Người dân cho rằng vợ chồng ông Thắng vay tiền rồi chiếm đoạt. Ảnh B.N.

Theo bà Đặng Thị H., khi vay khoảng 3 đến 4 tháng đầu, vợ chồng ông Thắng trả lãi suất đầy đủ, đúng hạn. Đến đầu năm 2017, vợ chồng ông Thắng tuyên bố vỡ nợ và nhiều người dân không được trả cả vốn lẫn lãi từ đó đến nay.

Còn theo bà Nguyễn Thị L. thời gian gần đây, vợ ông Thắng không chịu hợp tác trong việc trả nợ, rời khỏi nhà nên bà đề nghị công an vào cuộc. Riêng ông Thắng là cán bộ tại Chi cục Thuế nên bà gửi đơn cầu cứu đến Huyện ủy Đắk Song.

Ông Thắng thừa nhận đã ký vào một số giấy vay tiền theo yêu cầu của các chủ nợ và việc vay tiền là để đầu tư sản xuất, kinh doanh, chủ yếu do vợ tiến hành. Hiện gia đình ông không có khả năng chi trả chứ không phải cố tình không trả.

Tác giả: C. Nguyên

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP