Tin Hà Tĩnh

Cán bộ đi tuần tra bảo vệ rừng bị cây đè nguy kịch

Đang làm nhiệm vụ tuần tra bảo vệ rừng dọc biên giới Việt - Lào thuộc địa bàn xã Sơn Kim 2, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), một cán bộ thuộc BQL Rừng phòng hộ Ngàn Phố không may bị cây khô đè trúng người phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Người bị tai nạn kể trên là anh Hồ Phúc Tự - Cán bộ thuộc BQL Rừng phòng hộ Ngàn Phố. Vụ việc xảy ra khi anh Tự đang cùng với 11 người thuộc Ban QL rừng phòng hộ Ngàn Phố phối hợp với 2 chiến sỹ Biên phòng đồn Cửa khẩu Cầu Treo tuần tra kiểm soát dọc tuyến biên giới Việt - Lào.

Một thành viên trong đoàn cho biết: Ngày 3/4, đoàn đến khu vực rừng thuộc tiểu khu 83 thì dừng lại để dựng lán nghỉ qua đêm. Trong lúc mọi người đang ngồi dưới gốc cây thì bất ngờ một cây khô bên cạnh đổ xuống. Mọi người nhanh chân thoát được. Vì quá mệt anh Tự đã không tránh kịp nên bị cây đổ đập vào đầu.

Anh Tự được đưa vào bệnh viện Đa khoa hữu nghị Nghệ An, tại đây bác sỹ kết luận anh bị chấn thương sọ não, tụ máu, máu chảy trong màng cứng và buộc phải chăm sóc ở phòng đặc biệt.

Anh Tự được bác sỹ kết luận chấn thương sọ não, tụ máu, máu chảy trong màng cứng và buộc phải chăm sóc ở phòng đặc biệt để duy trì sự sống.

Được biết, gia đình anh Tự đặc biệt khó khăn, nhà đông con, anh lại là lao động chính trong nhà.

Ban quản lý rừng Phòng hộ Ngàn Phố cũng đã huy động mỗi CBCNV ủng hộ 1 ngày lương đồng thời cắt cử mỗi ngày có 2 người cùng trực với gia đình để chăm sóc anh Tự. Tổ chức Công đoàn cơ quan cũng đã vận động quyên góp và kêu gọi các nhà hảo tâm cùng giúp đỡ chia sẻ với gia gia đình.

Tác giả: HÀ VŨ

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP