Thế giới

Camera tố cáo người vay tiền sát hại chủ nợ

Lừa chủ nợ đến ngôi nhà hoang, nam thanh niên tại Trung Quốc đã sát hại, chôn xác ở bờ mương và lái xe của nạn nhân tạo hiện trường giả.

Ngày 16/6/2016, Ngũ Tân vội vã đi vào đồn cảnh sát thôn Phan, thành phố Minh Quang, tỉnh An Huy (Trung Quốc) trình báo em ruột là Ngũ Binh, 32 tuổi, mất tích đã hai ngày.

Ngũ Binh mở một quán Internet gần nhà để tiện bề chăm sóc mẹ già. Binh nổi tiếng hiếu thảo, dù quán thế nào, buổi tối đều cố gắng về nhà ăn cơm với mẹ, nếu không sẽ báo trước. Vì vậy lần này Binh ra khỏi nhà hai ngày liền không liên lạc được là việc hết sức khác thường.

Mẹ của Binh cho biết, trưa 14/6 đang ăn cơm thì Binh rồi bỏ dở bữa, nói với mẹ rằng có người hẹn trả tiền. Bà cho hay trưa hôm sau thì người nhà tìm thấy chiếc ôtô của Binh ngoài đầu ngõ, không phải ở mảnh đất trống cạnh nhà vẫn thường đỗ.

Vết máu khô.

Cảnh sát truy xuất lịch sử đàm thoại, thấy trưa ngày 14/6 có một số lạ gọi đến số điện thoại của Binh. Số này không có thông tin chủ thuê bao, từ đó đến nay vẫn nằm ở trạng thái tắt máy, dường như là loại SIM trôi nổi.

Một mũi điều tra khác xem xét chiếc xe của Binh, phát hiện phần đầu xe có nhiều chỗ bị vỡ nát do va chạm. Binh mới mua xe hai năm nhưng lái xe rất thành thạo, cũng rất giữ xe, vì vậy rất có thể lúc va chạm xảy ra thì người lái không phải là Binh.

Chìa khóa xe được tìm thấy cạnh cần số, càng thêm khẳng định người lái không phải chủ xe. Tại phần đuôi xe có một vài vết bẩn rất nhỏ, không giống vết bùn mà cũng không giống vết dầu mỡ. Cảnh sát lấy mẫu đưa đến phòng xét nghiệm, kết quả cho thấy đây là vết máu của chủ xe. Việc điều tra án mạng lập tức được khởi động.

Binh tính phóng khoáng, ít khi từ chối khi có người hỏi vay tiền hay khách đề nghị cho nợ. Theo thông tin gia đình nắm được có hơn 10 người nợ tiền Binh, đa số là những thanh niên lêu lổng chơi game thâu đêm suốt sáng tại quán.

Giấy tờ tùy thân của nạn nhân tìm thấy trên cầu thang.

Hệ thống camera giám sát ở thôn Phan còn thưa thớt, cảnh sát phải nhờ đến sự phối hợp của các gia đình và cửa hàng có lắp camera trong thôn. Camera của một cửa hàng mua bán điện thoại ghi lại, 12h35 chiếc xe của Binh dừng lại trước một con ngõ. Một người từ ghế phụ lái bước xuống xe, sau đó Binh cũng bước xuống xe từ cửa lái, hai người đi thẳng vào trong ngõ.

Do khoảng cách quá xa nên chỉ có thể thấy người này mặc áo đen, cao hơn Binh khoảng 15cm. 3 phút sau Binh lại đi ra lái xe vào ngõ, đến tận 1h đêm chiếc xe mới xuất hiện lần nữa. 2h sáng, chiếc xe chạy qua cửa nhà Ngũ Binh rồi rẽ phải vào vị trí sau đó người nhà tìm thấy chiếc xe. Sau khi tắt máy, một bóng người mặc áo màu đen bước xuống, không nhìn rõ mặt nhưng dáng người rất giống người đi cùng Binh vào ngõ lúc trước.

Cảnh sát nhận định Binh cùng người áo đen đi vào ngõ, đến địa điểm cần đến lại quay ra đánh xe vào. Trong thời gian 3 phút, quãng đường Binh vừa đi vừa về sẽ khoảng 200m, có nghĩa điểm cần đến nằm cách đầu ngõ khoảng 100m. Tập trung tìm kiếm tại khu vực này, cảnh sát phát hiện có một ngôi nhà bỏ hoang. Đây là ngôi nhà mới xây xong phần thô, còn chưa hoàn thiện.

Trước cổng mọc đầy cỏ dại, có vết bánh xe đi qua làm cỏ bị đổ rạp. Người dân xung quanh cho biết đây là nhà của vợ chồng ông Lưu, đã đi làm thuê ở tỉnh khác. Hai năm trước, gia chủ xây nhà nhưng mới xây xong phần thô thì hết tiền nên chưa hoàn thiện. Ngôi nhà này đóng cửa quanh năm, nhưng đêm 14/6 lại sáng đèn. Ông Lưu là bác của Lưu Liên - thanh niên nợ rất nhiều tiền chơi game tại quán của Binh.

Do vợ chồng ông Lưu đi làm xa, cảnh sát thông báo cho ông Lưu rồi mời thợ khóa đến mở cổng trước sự chứng kiến của người dân xung quanh. Trong ngôi nhà này, cảnh sát tìm thấy giấy tờ tùy thân của Binh trên bậc cầu thang. Mở cửa chính ra, cảnh sát lập tức ngửi thấy mùi máu. Mặc dù tường và nền nhà đã được lau rửa nhưng vẫn còn có vết máu chưa lau hết.

Khi cảnh sát ập vào nhà, Lưu Liên vẫn đang ngủ trưa ngon lành. Trước các bằng chứng cảnh sát đưa ra, hắn nhanh chóng khai nhận tội lỗi. Không những hắn nợ tiền chơi game mà còn nhiều lần vay tiền. Khi số tiền nợ lên tới hơn 5.000 nhân dân tệ, Binh đòi tiền và hai người xảy ra cãi vã.

Trong lúc nóng giận, Binh đấm hai phát vào ngực hắn. Từ lúc đó, hắn nảy ra ý định giết Binh để báo thù và trốn nợ. Trưa 14/6, hắn dùng sim rác gọi điện cho Binh nói sẽ trả tiền.

Khi Binh lái xe đến nhà, hắn lên xe Binh nói tiền để ở nhà ông bác. Trong lúc Binh không để ý, hắn nhặt một viên gạch trước cửa đập tấn công, quấn xác vào chăn rồi cho ra cốp xe.

Chờ đến quá nửa đêm, hắn lái xe ra khỏi thôn, chôn thi thể ở bờ mương bên đường giữa cánh đồng. Cuối cùng, hắn mang xe về để gần nhà nạn nhân để đánh lạc hướng điều tra của cảnh sát.

Tác giả: Khang Diệp

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP