Dòng Sự kiện

Camera giám sát giao thông có ghi lại hành trình ném xác?

Xung quanh những nghi vấn về lời khai của bác sỹ thẩm mỹ viện Cát Tường phi tang xác bệnh nhân, Hà Nội hiện có ít nhất 26 điểm giao thông gắn camera giám sát. Liệu những camera này có thể ghi lại hành trình này.


Hiện tại, đã hơn 2 tuần từ khi bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường cùng đồng phạm là bảo vệ Đào Quang Khánh của thẩm mỹ viện Cát Tường phi tang xác nữ bệnh nhân xuống sông Hồng, thi thể của nạn nhân vẫn chưa được tìm thấy.

Mọi biện pháp tìm kiếm đã được sử dụng tuy nhiên vẫn chưa mang lại kết quả. Lực lượng tìm kiếm và người nhà nạn nhân đều cho rằng cần phải lấy lời khai thật chính xác của Nguyễn Mạnh Tường mới mong có cơ hội tìm ra thi thể của nạn nhân. Đồng thời, với những lời khai ban đầu cơ quan điều tra công bố cho báo chí, còn rất nhiều điểm mâu thuẫn, trái với logic.

Điều mâu thuẫn lớn nhất là hành trình từ thẩm mỹ viện Cát Tường (45 Giải Phóng) đến cầu Thanh Trì để phi tang, theo như lời khai của Tường, hắn cùng bảo vệ Đào Quang Khánh đưa thi thể nạn nhân lòng vòng từ đường Giải Phóng, qua đường Bưởi, đến đường Thạch Bàn (Q.Long Biên) rồi mới đến cầu Thanh Trì.

Việc Nguyễn Mạnh Tường có đi đúng hành trình như vậy không, và có thực phi tang xác nạn nhân tại cầu Thanh Trì hay không thì hung thủ là kẻ nắm rõ nhất. Tuy nhiên, còn một công cụ rất hữu ích có thể giúp kiểm tra hành trình này: hệ thống camera giám sát giao thông của thành phố Hà Nội.

Trung tá Trần Đức Thắng, Đội trưởng Đội Quản lý và sử dụng đèn tín hiệu giao thông Hà Nội trả lời trên báo chí cuối năm 2012 cho biết: Trên địa bàn thành phố Hà Nội hiện có 26 vị trí lắp đặt máy camera. Tất cả những hình ảnh các phương tiện vi phạm giao thông từ đây được lập tức truyền về Trung tâm chỉ huy Cục CSGT ĐB-ĐS tại 112 Lê Duẩn (Hà Nội).

Hệ thống camera này do Công an thành phố làm chủ đầu tư, tất cả những hình ảnh các phương tiện vi phạm giao thông từ đây được lập tức truyền về Trung tâm chỉ huy Cục CSGT ĐB-ĐS tại 112 Lê Duẩn (Hà Nội).

Đại tá Nguyễn Duy Ngọc, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an thàng phố Hà Nội cho biết, mục đích của việc lắp các camera này sẽ giúp lực lượng chức năng trong việc giám sát, hỗ trợ và xử lý các vi phạm về giao thông (phạt nguội – PV). Hơn nữa, việc lắp camera còn nhằm mục đích phục vụ công tác điều tiết giao thông, tăng cường năng lực hoạt động của các phương tiện vận tải hành khách công cộng trong thành phố.

Theo Trung tá Thắng, một số địa điểm đã có camera giám sát giao thông là phố Cầu Chui, đường Thanh Niên – Yên Phụ, phố Đội Cấn – Liễu Giai, đường Đê La Thành – Nguyễn Chí Thanh, đường Láng Hạ – Thái Hà, khu vực Trung tâm Hội nghị Quốc gia, trước cửa Sân vận động Mỹ Đình, đường Phạm Văn Đồng – Hoàng Quốc Việt, đường Hoàng Quốc Việt – Bưởi…

Camera giám sát giao thông

Camera giám sát giao thông

Theo lời khai của Tường, hắn đi qua đường La Thành, đường Bưởi, như vậy trùng vào hai tuyến đường có gắn camera của hệ thống quan sát giao thông. Nếu lời khai của Tường chính xác và camera tại hai điểm này không hỏng, chắc chắn sẽ ghi lại được hình ảnh chiếc xe chở nạn nhân.

Nếu lời khai của hùng thủ là khai man, việc kiểm tra camera giao thông vào thời điểm liên quan đến vụ án chắc chắn sẽ có thêm thông tin, manh mối.

Xét thấy, có thể hung thủ sẽ có thái độ quanh co chối tội, tuy nhiên, việc xác minh đường đi, hành trình của Nguyễn Mạnh Tường, cơ quan điều tra hoàn toàn có thể làm được. Mọi thông tin chuẩn xác đều giúp cho việc tìm kiếm thi thể chị Huyền được dễ dàng hơn.

Minh Tuệ

Dân Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP