Cẩm Xuyên

Cẩm Xuyên: Tranh chấp đất, gọi kẻ lạ mặt vào tận nhà đánh người nhập viện

Vì tranh chấp hành lang lối đi giữa hai gia đình ở huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), phía hàng xóm đã gọi nhóm “người lạ” vào tìm đến nhà đánh người thương tích phải nhập viện. Quá bức xúc, người dân địa phương đã tập trung bắt kẻ lạ mặt lại đánh, rồi trói vào gốc cây gọi công an đến xử lý.

Đưa người lạ mặt vào tận nhà đánh người

Anh Hoài đang điều trị thương tích ở Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh. Ảnh: Trần Tuấn

Anh Nguyễn Quang Linh (SN 1981, trú thôn Quán Kho, xã Cẩm Thành, Cẩm Xuyên) chủ sở hữu miếng đất đang có tranh chấp hành lang với hàng xóm là gia đình bà Trần Thị Vính – kể, khoảng 14h30 ngày 6.1, thấy bên nhà bà Vính có ra dọn dẹp ở đoạn hành lang đang tranh chấp nên anh đã lời qua tiếng lại với họ.

Sau đó cả hai bên lao vào vật lộn với nhau một lúc rồi dừng lại.

Theo anh Linh, do đã xảy ra nhiều lần tranh chấp từ trước nên khi sự việc xô xát lần này, anh cũng đã báo công an xã Cẩm Thành để họ nắm bắt thông tin, giải quyết. Tuy nhiên, sau khi anh Trần Văn Vĩnh – em trai của bà Vính từ Kỳ Anh (Hà Tĩnh) hùng hổ trở về gọi theo 2 người lạ mặt đi xe taxi đến tìm anh Linh để dằn mặt.

Chỉ vào vết máu con loang lổ in hằn lại trên nền nhà giữa phòng khách, trong buồng ngủ, chị Lưu Thị Vân chưa hết sợ hãi kể, khoảng 16h30 chiều 6.3, thấy anh Vĩnh dẫn theo 4 người lạ mặt xông vào nhà gọi chồng chị là anh Nguyễn Văn Hoài ra (anh Hoài là chú ruột của anh Linh, có tham gia lời qua tiếng lại với bà Vính trong chuyện tranh chấp đất đai với cháu mình).

Anh Hoài không chịu ra thì Vĩnh đến kéo cổ áo ra ngay giữa phòng khách nhà anh rồi 2 thanh niên lạ mặt dùng thắt lưng quất liên tục vào người, vào mặt khiến anh Hoài bị rách trán, máu chảy rất nhiều.

Quá sức chịu đựng, anh Hoài chạy vào nhà lấy cưa ra để tấn công lại và hô hoán lên thì hàng xóm xúm đến bắt giữ một thanh niên lạ mặt, đánh rồi trói lại ở gốc cây. Khoảng 10 phút sau thì lực lượng công an huyện Cẩm Xuyên có mặt lập biên bản sự việc và đưa kẻ lạ mặt bị trói về trụ sở làm việc.

 Hiện trường vết máu giữa nhà mà kẻ lạ mặt xông vào đánh anh Hoài thương tích phải nhập viện. Ảnh: Trần Tuấn

“Quá coi thường pháp luật”

Sau khi bị thương tích, anh Hoài được đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Xuyên khâu vết thương rồi chuyển ra Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh chụp chiếu và ra về.

Tuy nhiên đến khoảng 11h30 cùng ngày, anh Hoài có biểu hiện chóng mặt, buồn nôn, kêu đau nên người nhà cho nhập viện Đa khoa Hà Tĩnh điều trị. Hiện anh Hoài đang được chăm sóc tại Khoa Răng – Hàm – Mặt của bệnh viện này.

Tại bệnh viện, vẻ mặt nhợt nhạt, anh Hoài cho biết đã được khâu 9 mũi với vết rách dài ở trán và vẫn còn thấy đau, choáng. Trên ngực, bụng anh vẫn còn sưng tấy, in hằn nhiều dấu thắt lưng quất vào.

“Chúng nó quá ngang ngược, dám gọi kẻ lạ mặt xông vào tận nhà đánh người luôn. Đúng là quá coi thường pháp luật” – anh Hoài bức xúc.

Liên quan đến việc tranh chấp đất này, anh Linh cho biết tên Vĩnh đã từng cầm súng gí vào người đe dọa đòi bắn anh và anh đã phải bỏ chạy chứ thách thức là có khi mất mạng rồi.

Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm Công an huyện Cẩm Xuyên – thượng úy Lê Viết Đường cho biết, sự việc công an huyện nhận được thông tin vào khoảng 17h ngày 6.3, ngay sau đó cho anh em tiếp cận hiện trường thì thấy một thanh niên đang bị người dân thôn Quán Kho vây kín, trói lại ở gốc cây. Ngay sau đó, Công an huyện đã lập biên bản và đưa thanh niên này về tạm giữ. Danh tính của đối tượng này là Hồ Văn Tuấn (SN 1988, trú phường Thạch Quý, TP. Hà Tĩnh).

Thông tin từ ông Đường, Tuấn chính là người đã dùng thắt lưng đánh gây thương tích đối với ông Hoài. “Vụ việc chúng tôi đang tiếp tục triệu tập những người liên quan để làm rõ và sẽ thông tin cụ thể sau.” Ông Đường nói.

(Theo LĐO)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP