Giáo dục - Đào tạo

Cẩm Xuyên tổng kết năm học 2014 – 2015, triển khai năm học mới

Sáng ngày 26 tháng 8, Tại trung tâm văn hóa Hà Huy Tập, UBND huyện Cẩm Xuyên đã tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2014 – 2015 và triển khai nhiệm vụ năm học 2015- 2016. Dự hội nghị ở tỉnh có đồng chí Nguyễn Thị Hải Lý – Phó giám đốc sở GD&ĐT tỉnh. Ở huyện có đồng chí Đặng Quốc Cương – Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Hà Văn Bình – Phó bí thư thường trực huyện ủy; đồng chí Phạm Đặng Nhật – Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

hatinh24h 04

Cẩm Xuyên hiện  có 76 trường của các cấp học mầm non, tiểu học, THCS, THPT và một trung tâm HNDN ­ GDTX. Với sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền, sự nổ lực của giáo viên, học sinh và các bậc phụ huynh, ngành giáo dục Cẩm Xuyên tiếp tiếp tục đạt được nhiều kết quả toàn diện. Trong đó có thêm 5 trường đạt chuẩn quốc gia, thực hiện tốt đề án sát nhập trường THCS. Trong năm học vừa qua ngành giáo dục đã vinh danh 40 giáo viên tiêu biểu của 4 cấp học, tuyên dương 139 học sinh giỏi tiêu biểu, tuyên dương 50 sinh viên có thành tích xuất sắc. Đặc biệt đã có 32 tập thể và 20 cá nhân được vinh danh tại hội nghị điển hình tiên tiến của nghành và huyện. Ngành tiếp tục thực hiện ” Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn liền với cuộc vận động ” Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đực tự học và sáng tạo”.


Năm học 2014 – 2015, ngành giáo dục huyện Cẩm Xuyên tiếp tục xây dựng được nhiều điển hình tiên tiến;
trong đó trường tiểu học  Cẩm Bình được nhà nước tặng Huân chương lao động hạng 3;
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Đặng Quốc Cương – Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện
trao tặng huân chương lao động hạng 3 cho trường tiểu học Cẩm Bình

 Ngành giáo đã tổ chức đồng bộ, hiệu quả các nội dung chương trình dạy học, tập trung đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng về mọi mặt. Kết quả cả 4 cấp học, ngành học đều có những bước đổi mới, đạt kết quả cao về nâng cao chất lượng mũi nhọn, chất lượng đại trà. Số học sinh giỏi, học sinh khá tăng. Đặc biệt với phương châm sớm phát hiện tố chất để tập trung bồi dưỡng nâng cao năng lực, sở trường, ngành giáo dục đã tổ chức tốt 11 cuộc thi học sinh giỏi với 44 lượt thi, công nhận 1762 em đạt học sinh giỏi huyện cấp tiêu học và THCS. Về  THPT có 174 em, có một em đạt giải 3 Quốc gia môn văn, tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp và đậu vào các trường Đại học, cao đẳng đạt kết quả cao.

Bên cạnh những thành tích đạt được thì ngành giáo dục Cẩm Xuyên cũng còn một số khó khăn hạn chế như: Tỷ lệ giáo viên thiếu thừa cục bộ, năng lực giảng dạy thực tế còn nhiều hạn chế, CSVC, trang thiết thiết bị và phương tiện làm việc của các trường chưa tương xứng với yêu cầu nhiệm vụ…. Từ đó nghành đã đề ra những phương hướng và nhiệm vụ cho năm học 2015-2016 : Ổn định quy mô trường lớp. Điều chỉnh đề án sát nhập trường; Tiếp tục triển khai học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh…; Đổi mới công tác quản lý, tổ chức tốt các hoạt động dạy học và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chú trọng chất lượng mũi nhọn. Tổ chức tốt các hoạt động văn hoá , văn nghệ, TD –TT, và các hoạt động ngoại khóa….


Thừa ủy quyền của thủ tướng chính phủ, đồng chí Phạm Đăng Nhật – Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện
trao tặng bằng khen của Thủ tướng chính phủ cho trường THCS Cẩm Bình

Tại hội nghị, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thủ tướng chính phủ, Cac đồng chí Đặng Quốc Cương – Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã trao tặng huân chuơng lao động hạng 3 cho Trường Tiểu học Cẩm Bình; đồng chí Phạm Đăng Nhật – Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện trao tặng bằng khen của thủ tướng chính phủ cho trường THCS Cẩm Bình. Đồng thời tặng các bằng khen, giấy khen cho các tập thể và cá nhân xuất sắc trong năm học 2014 – 2015.


Với nhiều nổ lực, phấn đâu, năm học 2014 – 2015, ngành giáo dục Cẩm Xuyên có nhiều tập thể, cá nhân
được các cấp, ngành khen thưởng

Ngọc  Long – Phương Thảo (Truyền hình Cẩm Xuyên)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP