Cẩm Xuyên

Cẩm Xuyên: Tổ chức lễ phát động hưởng ứng tuần lễ quốc gia ATVSLĐ – PCCCN

Sáng ngày 18 tháng 3, tại công ty cổ phần gạch ngói Cầu họ, huyện Cẩm Xuyên đã tổ chức lễ phát động hưởng ứng tuần lễ quốc gia ATVSLĐ – PCCCN lần thứ 15 năm 2013.

Hàng trăm cán bộ công nhân viên chức trong huyện và toàn thể cán bộ công nhân viên công ty cổ phần Cầu Họ đã tham dự lễ phát động và diễu hành. Đến dự và chỉ đạo buổi lễ có đồng chí Đặng Quốc Cương – Phó bí thư thường trực huyện uỷ, chủ tịch HĐND Tĩnh, các đồng chí trong Ban thường vụ huyện uỷ.


Với chủ đề “ tăng cường văn hoá an toàn lao động và các biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cháy nổ tại nơi làm việc”. Tại buổi lễ lãnh đạo công ty cổ phần gạch ngói Cầu Họ đã báo cáo những kết quả đạt được trong công tác đảm bảo VSATLĐ- PCCN của công ty. Là một đơn vị sản xuất các loại gạch ngói với môi trường sản xuất khá độc hại. Để đảm bảo ATVSLĐ – PCCCN, công ty đã chú trọng tuyên truyền các luật lao động, luật phòng cháy chữa cháy, luật chăm sóc sức khoẻ, luật công đoàn cho cán bộ, công nhân. Đầu tư mua sắm các trang thiết bị bảo hộ lao động, PCCCN, tổ chức khám sức khoẻ định kỳ cho cán bộ, công nhân viên chức. Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Bảo Ngọc – Phó chủ tịch UBND huyện, trưởng ban chỉ đạo tuấn lễ quốc gia ATVSLĐ – PCCCN đã đánh giá cao những kết quả trong công tác sản xuất kinh doanh, tạo việc làm tăng thu nhập cho người lao động cũng như làm tốt công tác ATVSLĐ – PCCCN, cũng như tích cực hưởng ứng và tổ chức có hiệu quả tuần lễ quốc gia ATVSLĐ – PCCCN . Đồng thời đồng chí cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục hưởng ứng tuần lễ quốc gia ATVSLĐ – PCCN lần 15 tại các đơn vị bằng các hành động thiết thực, đảm bảo năng suất, chất lượng, an toàn. Thường xuyên tổ chức phổ biến học tập pháp luật, tổ chức huấn luyện, hướng dẫn các quy trình, quy phạm về kỷ thuật ATLĐ – PCCN cho cán bộ công nhân viên, tạo ý thức, tác phong, thói quen làm việc, lao động công nghiệp. Đồng thời đầu tư mua sắm thêm các trang thiết bị bảo hộ lao động, PCCN, đưa ra các biện pháp, giải pháp nhằm cải thiện điều kiện làm việc, thực hiện các biện pháp chăm sóc sức khoẻ đối với người lao động, giảm thiểu bệnh nghề nghiệp và bảo vệ môi trường. Thường xuyên kiểm tra việc thực hiện công tác VSATLĐ – PCCCN, kịp thời có các biện pháp khắc phục, bổ cứu những thiếu sót, đảm bảo an toàn trong sản xuất kinh doanh, bảo vệ sức khoẻ, tính mạng của người lao động và tài sản của, nhà nước, của công dân ngày càng tốt hơn. Thực hiện sản xuất phải an toàn, có an toàn mới tiến hành sản xuất. Cũng trong tuần lễ, bên cạnh công tác tuyên truyền sâu rộng trên hệ thống thông tin, trong tuần lễ BCĐ ATVSLĐ – PCCN huyện Cẩm Xuyên sẽ tổ chức kiểm tra các đơn vị, các công trình trọng điểm, các công ty, xí nghiệp sản xuất, kinh doanh những nghề nặng nhọc, độc hại, có nguy cơ về tai nạn lao động, cháy nổ. Kiểm tra các kho hoá chất, thuốc trừ sâu trên địa bàn. Chủ doanh nghiệp, thủ trưởng các cơ quan đơn vị, xí nghiệp chủ động tổ chức thăm hỏi công nhân, người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.


Các đồng chí lãnh đạo và cán bộ CNVC các ban nghành tham gia diễu hành tuyên truyền hưởng ứng lễ phát động


Sau lễ phát động các lực lượng đã tham gia diễu hành, nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức và trách nhiệm của người sử dụng lao động, người lao động, các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị xã hội đối với công tác ATVSLĐ – PCCCN.


Tin, ảnh: Hồng Phượng – Ngọc Long

Cẩm Xuyên

  Từ khóa: Tuần lễ , PCCCN , CẦU HỌ , ATVSLD , Quốc gia

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP