Văn hoá Dân gian

Cẩm Xuyên: Liên hoan dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh lần thứ II, năm 2014

Để tiếp tục bảo tồn và phát huy các giá trị tiêu biểu của dân ca, ví dặm Nghệ Tĩnh, hướng tới sự kiện UNESCO công nhận dân ca, ví dặm Nghệ Tĩnh là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại huyện Cẩm Xuyên vừa tổ chức Liên hoan dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh lần thứ II, năm 2014. Dự liên hoan có các  đ/c Đặng Quốc Cương –  Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đ/c Hà Văn Bình –  Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, các đ/c trong BTV huyện ủy, đông đảo nhân dân đã đến xem và cổ vũ động viên các đội thi.

Upload
Liên hoan dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh lần thứ II, năm 2014

Tham gia liên hoan dân ca, ví dặm Nghệ Tĩnh lần thứ II, của huyện Cẩm Xuyên, năm 2014 có 10 đội thi đến từ 10 xã, thị trấn gồm: Cẩm Thành, Cẩm Bình, Cẩm Mỹ, Cẩm Hòa, Cẩm Nam, Cẩm Phúc, Thị trấn Thiên Cầm, Cẩm Lạc, Cẩm Minh và Thị Trấn Cẩm Xuyên.  Liên hoan lần này có 27 tiết mục được các câu lạc bộ  đầu tư dàn dựng công phu, nội dung và hình thức nghệ thuật đạt chất lượng cao. Thông qua làn điệu dân ca sâu lắng, ngọt ngào, các đội thi đã mang đến hội diễn lời ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, biển đảo quê hương, tuyên truyền về thực hiện mục tiêu quốc gia  xây dựng Nông thôn mới, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
Qua liên hoan lần này đã tiếp tục đẩy mạnh phong trào văn hóa, văn nghệ quần chúng cơ sở, gắn với cuộc vận động “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và xây dựng NTM. Đây cũng là dịp để các diễn viên, nghệ nhân, các hạt nhân văn nghệ, các CLB gặp gỡ, giao lưu trao đổi kinh nghiệm, đồng thời vinh danh các đơn vị, các CLB, nghệ nhân, hạt nhân văn hóa cơ sở tiêu biểu, nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào hát dân ca, ví giặm trong các tầng lớp nhân dân.

Upload
  Đ/c Đặng Quốc Cương –  Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện
trao giải nhất cho CLB dân ca ví dặm xã Cẩm Mỹ

Upload
Các đ/c UVBTV trao giải cho các tiết mục tham gia

Kết quả Hội thi Ban tổ chức đã trao giải nhất đội Cẩm Mỹ, giải nhì cho hai đội Thị trấn Cẩm Xuyên và Cẩm Bình, các đội Thị trấn Thiên Cẩm, Cẩm Phúc, Cẩm Thành đạt giải ba.

                                                                          Tin, ảnh: Hoài Thương – Ngọc Long

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP