Đền ơn - Đáp nghĩa

Cẩm Xuyên: Lễ đón nhận và an táng thi hài các liệt sỹ

Đảng bộ, nhân dân xã Cẩm Quan, thân nhân gia đình vừa tổ chức lễ đón nhận và an táng thi hài các liệt sỹ Lê Thị Vinh, Lê Văn Tri từ nghĩa trang thành phố Cần Thơ và nghĩa trang Trường Sơn về an táng tại nghĩa trang liệt sỹ huyện Cẩm Xuyên. Đại diện thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện và các ban nghành cấp huyện đã đến dâng hoa, thắp hương cho các liệt sỹ.

Upload

Upload
Lễ đón nhận và an táng thi hài các liệt sỹ Lê Thị Vinh, Lê Văn Tri

Liệt sỹ Lê Thị Vinh sinh năm 1953 và liệt sỹ Lê Văn Tri sinh năm 1958 cùng xã Cẩm Quan huyện Cẩm Xuyên. Sinh ra và lớn lên trên quê hương giàu truyền thống cách mạng. Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Không có gì quý hơn độc lập tự do” không ngại gian khổ, không sợ hi sinh tiếp bước cha anh lên đường bảo vệ Tổ Quốc. Liệt sỹ Lê Thị Vịnh nhập ngũ vào đơn vị Binh đoàn 32 cục Công Binh. Trong trận chiến ở mặt trận phía nam vào ngày 12 tháng 6 năm 1972 đồng chí đã hi sinh anh dũng khi đang chiến đấu chống đế quốc Mỹ xâm lược bảo vệ Tổ Quốc. Đồng chí được đơn vị và nhân dân mai táng tại nghĩa trang Trường Sơn, tỉnh Quảng Trị. Còn liệt sỹ Lê Văn Tri nhập ngũ tháng 4 năm 1978, cấp bậc binh nhất, chức vụ chiến sỹ thuộc đơn vị C18-E3-F330-QK9. Đồng chí đã anh dũng hi sinh ngày 31 tháng 1 năm 1979 tại mặt trận phía nam khi đang làm nhiệm vụ chiến đấu chống quân Pôn Pốt xâm lược để bảo vệ Tổ Quốc. Đồng chí được đơn vị và nhân dân mai táng tại nghĩa trang Thành Phố Cần Thơ. Các đồng chí đã cống hiến trọng đời mình cho độc lập dân tộc, cho hạnh phúc của nhân dân. Liệt sỹ Lê Thị Vinh và liệt sỹ Lê Văn Tri đã được Đảng, nhà nước tặng thưởng huân chương chiến công.

Upload
                                    Các đ/c lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện
và các ban nghành cấp huyện …

Upload
cùng với người dân thắp hương cho các liệt sỹ

Trong không khí trang nghiêm, trọng thể tại lễ đón nhận và an táng, đại diện thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện và các ban nghành cấp huyện. Đại diện Đảng bộ, nhân dân xã Cẩm Quan và thân nhân gia đình liệt sỹ đã dâng hoa, thắp hương cho các liệt sỹ đồng thời bày tỏ lòng tiếc thương và tri ân tới hương hồn các anh hùng liệt sỹ. Với truyền thống uống nước nhớ nguồn, trọn vẹn nghĩa tình Đảng bộ và nhân dân huyện Cẩm Xuyên luôn ghi nhớ công ơn các liệt sỹ, những người đã không tiếc máu xương ngã xuống vì sự nghiệp đấu tranh bảo vệ tổ quốc cho sự bình yên hôm nay. Ngay sau lễ đón nhận hài cốt các liệt sỹ đã được an táng tại nghĩa trang liệt sỹ huyện Cẩm Xuyên.

Tin, ảnh: Đình Tuấn – Hải Yến

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP