Cẩm Xuyên

Cẩm Xuyên kiểm tra xử lý xe vi phạm quá tải trọng

Với quyết tâm ngăn chặn tình trạng phương tiện vận tải đường bộ chở hàng quá tải trọng cho phép, vi phạm ATGT, Huyện Cẩm Xuyên đã thành lập tổ công tác liên nghành xử lý xe quá tải trên các tuyến đường huyện, đường lien xã trên địa bàn.

Upload
Tiến hành cân xe kiểm tra tải trọng

Tổ công tác lien nghành đã tiến hành kiểm ra trên tất cả các tuyến đường huyện, đường liên xã như đường 11 Thị trấn Cẩm Xuyên – Cẩm Hòa, tuyến đường Thăng – Nam – Dương, tuyến đường Dương – Nam – Phúc … Tại các tuyến đường, tổ công tác lien nghành đã cho cân nhiều chiếc xe chở quá khổ, quá tải và phát hiện vượt quá tải trọng từ 30% đến 50% so với cho phép.

Upload
Xử phạt đối với trường hợp vi phạm

Trong ngày đầu tiến hành kiểm tra, tổ công tác liên nghành đã tiến hành lập biên bản và xử phạt đối với 7 trường hợp, đây chủ yếu là các xe chở vạt liệu xây dựng như cát, sỏi, xi măng … Đợt cao điểm này huyện Cẩm Xuyên sẽ tiến hành kiểm tra xử lý lien tục trong khoảng 10 ngày để rút kinh nghiệm và có phương án triển khai tiếp theo. Bên cạnh đó qua đây nhằm mục đích nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông đường bộ, nhất là lĩnh vực xe tải hang hóa quá khổ, quá tải. Nâng cao trách nhiệm và hiệu quả trong công tác quản lý, chỉ đạo phối hợp và tổ chức thực hiện giữa các cơ quan, đơn vị có lien quan và địa phương trong lĩnh vực vận tải hang hóa trên địa bàn huyện. Ngăn chặn kịp thời tình trạng xe ô tô chở hang hóa quá khổ, quá tải nhằm bảo vệ kết cấu hạ tang giao thông đường bộ và đảm bảo ATGT.

Tin, ảnh: Đình Tuấn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP