Lao Động - Việc Làm

Cẩm Xuyên: Khai giảng lớp dạy nghề lao động nông thôn

Trung tâm hướng nghiệp dạy nghề huyện Cẩm Xuyên phối hợp với hội LHPN xã Cẩm Vịnh tổ chức khai giảng lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn.

Cẩm Vịnh là địa phương có hơn 30% diện tích sản xuất lúa phải thu hồi để xây dựng cụm CN – TTCN Bắc Cẩm Xuyên. Nhằm góp phần chuyển đổi ngành nghề cho lao động nông thôn ở đây, đặc biệt là lao động nữ, trung tâm hướng nghiệp dạy nghề huyện Cẩm Xuyên và hội phụ nữ xã đã mở hai lớp đào tạo nghề trồng trọt và chăn nuôi cho lao động. Trên cơ sở học lý thuyết và thực hành, trong thời gian hai tháng, các học viên sẽ được học các kiến thức về sản xuất, chăn nuôi. Bên cạnh truyền thụ các kiến thức nhằm áp dụng tiến bộ KHKT vào sản xuất, chăn nuôi, nhằm tăng giá trị kinh tế trên một đơn vị diện tích, thì lớp học sẽ tập trung giảng dạy về kiến thức sản xuất rau sạch theo hướng hàng hóa, nhằm phát huy ưu thế của Cẩm Vịnh trong việc xây dựng cánh đồng mẩu sản xuất rau sạch có thương hiệu trên thị trường trong Tĩnh. Để hổ trợ và động viên học viên tham gia học tập, trung tâm hướng nghiệp dạy nghề huyện hổ trợ toàn bộ kinh phí học tập và mỗi học viên 15.000đ/ ngày.


Nằm trong chương trình đào tạo nghề cho lao động nông thôn, đáp ứng yêu cầu xây dựng NTM, sau các lớp nghề tại xã Cẩm Vịnh, trung tâm hướng nghiệp dạy nghề huyện Cẩm Xuyên sẽ tiếp tục mở các lớp nghề khác tại các địa phương.


Tin, ảnh: Hồng Phượng – Minh Sơn

Cẩm Xuyên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP