Cẩm Xuyên

Cẩm Xuyên hoàn tất các phương án ứng phó với mưa bão

Thực hiện triệt để Công điện của Trung ương và của tỉnh về công tác phòng chống bão, đến chiều ngày 29/9, huyện Cẩm Xuyên đã tập trung lực lượng, tích cực triển khai hoàn tất các phương án sẵn sàng ứng phó với cơn bão số 10 theo theo tinh thần "4 tại chỗ".

Theo Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên, tính đến chiều nay (29-9) có hơn 947 tàu thuyền của địa phương được tổ chức di chuyển vào âu tránh bão theo đúng kế hoạch; chỉ còn khoảng gần 20 tàu thuyền chưa về đã được huyện nối liên lạc hướng dẫn về nơi tránh bão gần nhất. Huyện cũng đã triển khai hỗ trợ 480 tàu thuyền của các địa phương tỉnh bạn vào âu tránh bão an toàn.


Cùng với việc kêu gọi, hướng dẫn tàu thuyền về âu tránh bão, huyện đã chủ động hoàn tất các phương án ứng phó, phòng chống bão tại chỗ theo hướng khả quan nhất. Hiện các công trình đê điều, đập nước trên địa bàn đã được triển khai gia cô các điểm xung yếu và huyện đã chuẩn bị hàng ngàn bao tải cát, đá để cứu hộ theo mức độ diễn biến của bão.

Cẩm Xuyên hoàn tất các phương án ứng phó với mưa bão

Xã Cẩm Nhượng triển khai lực lượng sẵn sàng cứ hộ đê biển


Hệ thống đê ngăn mặn Phúc-Long -Nhượng do đang thi công nên những vị trí xung yếu đã được huyện chỉ đạo lực lượng tập trung gia cố, đóng cọc kè đảm bảo an toàn. Riêng hồ Kẻ Gỗ hiện nay mức nước đang ở cốt 26m, dưới mức cốt an toàn là 29m. Tuy nhiên huyện cũng đã bố trí lực lượng sẵn sàng các phương án ứng phó, cứu hộ khi có lệnh báo động.


Ngoài công tác phòng chống bảo vệ các công trình hồ đập xung yếu, huyện Cẩm Xuyên cũng đã hoàn tất kế hoạch sẵn sàng di dời 3000 hộ dân vùng ven biển, ven cửa sông lạch đến nơi tránh bão an toàn khi cần thiết.


Quang Sáng – Hương Thành

Báo Hà Tĩnh

  Từ khóa: ứng phó , phương án

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP