Cẩm Xuyên

Cẩm Xuyên: Em trai đâm chết anh ruột vì phân chia đất

Không đồng ý với việc phân chia đất của bố mẹ cho con cái, trong một phút nóng giận Nguyễn Văn Lê (SN 1987) đã dùng kéo đâm nhiều nhát tước đi mạng sống của người anh ruột.

Sáng 9/6, TAND Hà Tĩnh vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm Nguyễn Văn Lê (trú tại xã Cẩm Quang, huyện Cẩm Xuyên) với tội danh “Giết người”.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh, vào lúc 7h30 ngày 30/9/2014, Nguyễn Văn Lê đi chơi về thấy anh trai là Nguyễn Văn Kỳ đang xây tường rào bao bọc khu vực được bố mẹ phân chia.

Nghĩ bố mẹ chia đất cho anh nhiều hơn, Lê đã tới khu vực xây tường rào của anh Kỳ hỏi chuyện. Sau khi lời qua tiếng lại, Lê đã lấy kéo trong túi quần phía bên phải đâm 2 nhát vào vùng bụng anh Kỳ. Anh Kỳ đã chống cự và đánh trả lại.

Nhìn thấy 2 con đánh nhau, bà Nguyễn Thị Họa (mẹ ruột) đã chạy ra can ngăn và tri hô nhưng bất thành.

Bị cáo Nguyễn Văn Lê trước vành móng ngựa

Trong cơn tức giận, Lê tiếp tục đâm 4 nhát liên tiếp vào các vùng mặt, ngực và đầu của anh trai. Sau khi bỏ chạy được khoảng 6m, anh Kỳ đã nằm bất tỉnh.

Sau đó, anh Kỳ đã được anh Nguyễn Văn Thiệu (anh trai cả) đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong trên đường đi cấp cứu.

Gây án xong, Lê đã bỏ trốn khỏi hiện trường nhưng đã bị cơ quan chức năng bắt giữ ngay sau đó.

Đứng trước vành móng ngựa, Nguyễn Văn Lê tỏ ra hối hận. Là con trai út trong gia đình có 6 anh em, Lê hiện là lao động tự do. Trước khi xảy ra sự việc, bố Lê thường xuyên đau ốm và đã mất trong thời gian Lê bị tạm giam. Còn anh Kỳ, hiện có vợ và 2 con nhỏ.

Có mặt tại phiên tòa là gia đình của bị cáo Nguyễn Văn Lê đồng thời là phía người bị hại.

Bà Nguyễn Thị Họa nằm gục ở phiên tòa xét xử con trai

Trong suốt thời gian tham gia xét hỏi, bà Họa không thể thốt thành lời bởi người gây ra nỗi đau cho gia đình bà cũng chính là người con trai sinh ra.

Xét thấy hành vi của Nguyễn Văn Lê đặc biệt nghiêm trọng có tính chất côn đồ, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Văn Lê mức án 17 năm 6 tháng tù với tội danh “Giết người”.

Phượng Vũ/ Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP