Dự án đầu tư

Cẩm Xuyên: Công trình Cầu chợ Chùa chưa sử dụng đã hư hỏng

Một công trình giao thông nông thôn có tổng mức đầu tư 27 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách, chưa thi công xong đã bị xuống cấp, hư hỏng. Đó là thực tế đang diễn ra tại xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh.

Từ sự phản ánh của người dân, PV đã đến hiện trường để tìm hiểu và những gì chúng tôi “mắt thấy, tai nghe” là một công trình xây dựng dở dang với nhiều biểu hiện của sự sai phạm.
Đường vừa đổ xong đã xuất hiện hàng chục vết nứt nẻ
Theo đó, công trình xây dựng “Cầu chợ Chùa và đường hai đầu cầu” là công trình giao thông nông thôn được triển khai thi công trên địa bàn xã Cẩm Thành, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh. Công trình do Ban quản lí dự án xây dựng huyện Cẩm Xuyên làm chủ đầu tư với mức đầu tư lên đến 27 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách. Đơn vị thi công là liên doanh giữa hai công ty: Công ty cổ phần Thành Huy (trụ sở tại Thị trấn Cẩm Xuyên) và Công ty cổ phần thương mại 666 (trụ sở tại TP. Hà Tĩnh).
Tại hiện trường, đập vào mắt chúng tôi là mặt đường bê tông với chằng chịt các vết nứt nẻ, nhiều chỗ đã được đơn vị thi công vá víu một cách rất cẩu thả.
Để làm rõ hơn vấn đề, PV đã liên lạc qua điện thoại với ông Hoàng Duy Trung – Trưởng ban quản lí xây dựng huyện Cẩm Xuyên. Qua trao đổi, ông Trung thừa nhận hiện tượng đường chưa đưa vào sử dụng đã bị nứt nẻ là có thật và ông Trung giải thích “Đó là do xi măng bị nóng nên đường mới bị nứt nẻ như vậy !?”.

Điều đáng nói hơn, theo hồ sơ thanh toán giai đoạn thì chủ đầu tư đã kí xác nhận nghiệm thu và thanh toán hạng mục “đắp bờ taluy và đắp cỏ chân công trình”, tuy nhiên, tại thời điểm PV có mặt tại coogn trình (ngày 6/5/2014) thì các hạng mục này chưa hề được thực hiện. Vậy, phải chăng chủ đầu tư đã kí thanh toán khống cho đơn vị thi công?

Đã có quyết định nghiệm thu nhưng hạng mục đắp bờ taluy và đắp cỏ chân công trình vẫn chưa được thực hiện
Bên cạnh đó, theo hồ sơ bản vẽ thiết kế, mặt đường của công trình rộng 06 mét và cứ 06 mét chiều dài có một khe co giãn, ở các khe co giãn này được xử lí 03 lớp giấy dầu và 04 lớp nhựa đường nhưng thực tế mà chúng tôi thị sát thì trên toàn tuyến chỉ có một khe co giãn và cũng không hề có một lớp giấy dầu hay lớp nhựa đường nào.
Đoạn đường dài hàng chục mét không hề có một khe co giãn

Nông thôn mới là một chương trình trọng điểm, được Đảng và Nhà nước hết sức quan tâm, nhân dân hết công ủng hộ. Hiện đại hóa nông thôn, mà trước hết là xây dựng các công trình giao thông là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của các cấp chính quyền. Vì vậy việc thi công cẩu thả, rút ruột công trình cần phải được ngăn chặn kịp thời.

Dư luận đang nóng lòng chờ đợi câu trả lời thỏa đáng từ các cấp chính quyền huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh về vấn đề này.

Long Đậu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP