Cẩm Xuyên

Cẩm Xuyên: Chủ tịch xã quan liêu trước dịch lợn tai xanh

Dịch tai xanh bùng phát trở lại tại Hà Tĩnh. Kể từ 12/3 đến nay, có trên ngàn con lợn của 3 xã Cẩm Bình, Cẩm Hòa và Cẩm Yên, huyện Cẩm Xuyên, ốm, chết phải tiêu hủy.

Tại xã Cẩm Hòa, dịch bệnh xảy ra từ ngày 14/3 khiến trên 200 con lợn chết, người dân tự đem đi chôn nhưng chính quyền xã lại không hay biết gì.

Ngay sau khi dịch bệnh xảy ra, tỉnh Hà Tĩnh đã trích ngân sách mua 45 nghìn liều vacxin tai xanh và hóa chất dập dịch phân bổ cho các địa phương, chỉ đạo dập dịch quyết liệt. Thế nhưng với kiểu dập dịch “trên bảo dưới không nghe”, cán bộ địa phương vô trách nhiệm như ở Cẩm Hòa, Cẩm Bình, huyện Cẩm Xuyên, việc khống chế dịch là điều không hề dễ.



Theo báo cáo của Chi cục Thú y Hà Tĩnh, có xác thực của UBND xã Cẩm Hòa, đến ngày 29/3 toàn xã có tới 188 con lợn chết do dân tự tiêu hủy, ngoài số lượng được báo cáo, chúng tôi được biết còn có trên 50 con khác cũng do dân tự tiêu hủy không được cập nhật vào danh sách báo cáo. “Cho đến nay (30/3) xã chưa tổ chức tiêu hủy con lợn nào cả”, Chủ tịch Trần Bá Tý thản nhiên nói.

Nông Nghiệp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP