Cẩm Xuyên

Cẩm Xuyên: Cảnh sát cơ động đánh bạn gái cũ được “thoát” xử lý hình sự

Do nạn nhân không yêu cầu xử lý hình sự, không yêu cầu bồi thường, hạ sĩ cảnh sát cơ động Phan Văn Hưng sẽ chỉ bị phạt hành chính về lỗi đánh người, gây mất trật tự.

Chiều 29.7, đại úy Hà Huy Hưng (Đội trưởng Cảnh sát hình sự, Công an huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) cho biết đơn vị đang lập hồ sơ để xử lý hành chính với hạ sĩ Phan Văn Hưng (công tác tại Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động, Công an Hà Tĩnh) về hành vi đánh người, gây mất trật tự trên địa bàn.

Theo vị đội trưởng hình sự, hạ sĩ Hưng thừa nhận đã đánh bạn gái cũ nhập viện sau lễ ăn hỏi của chị này. Khi có tố cáo, công an đã mời hai bên đến làm việc. Bị hại bị thương nhẹ, không yêu cầu điều tra để xử lý hình sự, không yêu cầu bồi thường (cả vật chất và tinh thần).

“Gia đình cô gái chỉ đề nghị Hưng có một lời xin lỗi và cam kết từ nay về sau không được làm những việc liên quan đến con mình nữa”, đại úy Hà Huy Hưng thông tin.

Trung tá Nguyễn Trường Diệu (Phó phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động) cho hay đơn vị đã yêu cầu hạ sĩ Hưng làm tường trình và viết kiểm điểm; hiện tạm đình chỉ công tác 15 ngày. “Ngay khi có kết quả toàn bộ vụ việc từ Công an huyện Cẩm Xuyên, chúng tôi sẽ đưa ra hình thức kỷ luật”, trung tá Diệu nói.

hatinh24h

Chị Hằng và anh Đức thời điểm bị hạ sĩ Hưng cùng nhóm bạn hành hung.

Trước đó, tối 20.7 sau lễ ăn hỏi, chị Hằng và cùng chồng sắp cưới là anh Đức cùng một số người bạn đến quán karaoke ở thị trấn Cẩm Xuyên. Tan tiệc, anh Đức đi ra cửa thì bị Hưng cùng 5-6 người bước ra từ ôtô 7 chỗ lao đến hành hung. Chị Hằng vào can ngăn cũng bị nhóm này đánh ngã.

Công an thị trấn Cẩm Xuyên lập biên bản ghi nhận anh Đức bị thương, miệng chảy máu. Chị Hằng cũng bị thương lại đang mang bầu nên phải nhập viện.

Chị Hằng có quan hệ tình cảm với hạ sĩ Hưng, song đã chia tay. Sau đám hỏi, hai ngày nữa chị sẽ tổ chức hôn lễ với anh Đức.

“Giữa anh Đức và Hưng có mâu thuẫn, nhiều lần ghen tuông”, Trưởng Công an thị trấn Cẩm Xuyên Hồ Phúc Châu nói.

Một luật sư thuộc Đoàn Luật sư Hà Tĩnh cho biết, theo nghị định xử phạt hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự, an toàn xã hội, hành vi của hạ sĩ Hưng phạm vào lỗi “lôi kéo hoặc kích động người khác gây rối, làm mất trật tự công cộng; xâm hại hoặc thuê người khác xâm hại đến sức khỏe, tính mạng của người khác”, mức phạt từ 1 đến 2 triệu đồng.

Theo Đức Hùng (VNE)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP