Cẩm Xuyên

Cẩm Xuyên: Bi kịch gia đình, em giết anh vì mảnh vườn thừa kế

Sau khi dùng kéo đâm nhiều nhát khiến anh trai mất mạng, đối tượng Nguyễn Văn Lê (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã thu dọn áo quần, lấy hộ khẩu, vay mượn thêm tiền để bỏ trốn.

>> Cẩm Xuyên: Tranh chấp đất đai, em trai dùng kéo giết anh

Bắt hung thủ gây án sau 4 tiếng

Ngày 2/10, trao đổi với VietNamNet, Thượng úy Lê Viết Đường, Đội trưởng Đội cảnh sát điều tra tội phạm – CA huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết, cơ quan này đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Văn Lê (SN 1987, trú thôn 9, xã Cẩm Quang, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) về tội giết người.

bi kịch, gia đình, em giết anh, mảnh vườn, thừa kế
Phần hàng rào đang xây dở cũng là hiện trường vụ án mạng đau lòng

Sự việc xảy ra vào khoảng 8h30 ngày 30/9, khi anh Nguyễn Văn Kỳ (SN 1981, trú thôn 9, xã Cẩm Quang) đang xây hàng rào trong vườn nhà thì bỗng dưng bị em trai là Nguyễn Văn Lê dùng kéo đâm sau lưng.

Bất ngờ, anh Kỳ bỏ chạy nhưng Lê vẫn đuổi theo đâm tiếp nhiều nhát. Anh Kỳ gục ngay tại góc vườn gần đó.

Phát hiện sự việc, gia đình và hàng xóm đã nhanh chóng đưa anh Kỳ vào Bệnh viện ĐK huyện Cẩm Xuyên cấp cứu. Tuy nhiên, vì vết thương quá nặng, anh Kỳ đã tử vong trên đường cấp cứu.

Sau khi gây án, Nguyễn Văn Lê đã nhanh chóng về nhà thu dọn áo quần, lấy hộ khẩu, vay mượn thêm tiền rồi dùng xe máy để bỏ trốn khỏi địa phương.

Nhận được tin báo, công an huyện Cẩm Xuyên đã có mặt để điều tra sự việc. Qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cơ quan công an xác định, hung thủ dùng kéo nhọn đâm chết anh Kỳ.

Trên người nạn nhân có 7 nhát (chủ yếu ở phía bên trái của vùng trước ngực), trong đó nguyên nhân dẫn tới tử vong là một phát đâm trúng ngay tim. Hung khí sau đó cũng được thu giữ cách hiện trường chừng 200 mét.

Sau khi xác định hung thủ là em trai của nạn nhân, công an đã nhanh chóng triển khai các mũi trinh sát truy tìm. Và khoảng 4 tiếng sau, nghi can Nguyễn Văn Lê đã bị bắt tại xã Cẩm Mỹ (huyện Cẩm Xuyên) khi đang có ý định sang Lào.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Lê khai nhận, nguyên nhân dẫn tới việc sát hại anh trai là do mâu thuẫn trong việc phân chia mảnh vườn của cha mẹ.

Bi kịch

Sự việc em trai cầm kéo đâm chết anh trai khiến cho làng quê nghèo xã Cẩm Quang vốn yên tĩnh bỗng rúng động, người dân bàn tán xôn xao.

“Tui thật không ngờ thằng Lê lại đâm chết anh trai mình. Nó hành động máu lạnh quá”, một người dân chia sẻ.

bi kịch, gia đình, em giết anh, mảnh vườn, thừa kế
Di ảnh của anh Nguyễn Văn Kỳ

Theo tìm hiểu của PV VietNamNet, ông Nguyễn Văn Thể và bà Nguyễn Thị Họa (cha mẹ của anh Kỳ và Lê) có tất cả 6 người con: 3 trai 3 gái và anh Kỳ là con thứ 4 còn Lê là con út.

Hiện tại thì chỉ còn Lê là chưa lập gia đình, công việc cũng chưa ổn định còn anh Kỳ đã có vợ và hai đứa con nhỏ (con trai lớn 2 tuổi, con gái sau 3 tháng tuổi). Vợ chồng anh Kỳ xây dựng nhà riêng trong mảnh đất của bố mẹ.

Vào khoảng tháng 2/2014, ông Thể không may bị tai biến nên nằm liệt giường. Một thời gian sau, Nguyễn Văn Lê có ý định xin gia đình bán đi một góc vườn để lấy vốn làm ăn, tuy nhiên, bà Họa không đồng ý.

Thời gian gần đây, bà Họa có ý định chia đôi mảnh vườn cho anh Kỳ và Lê. Và mâu thuẫn cũng xuất phát từ đây, hai anh em đã xảy ra to tiếng, mấy lần lời qua tiếng lại nhưng chưa khi nào xô xát.

Cách thời điểm xẩy ra án mạng khoảng chừng 3 ngày, anh Nguyễn Văn Kỳ đổ đá để xây dựng hàng rào, ngăn chia mảnh vườn mà mẹ đã chia cho nhà mình. Những ngày đầu Lê không có ý kiến gì nhưng tới ngày 30/9, y đã ra tay sát hại anh trai.

Chỉ vì tranh chấp đất đai mà khiến cho một gia đình lâm vào tình cảnh tang thương, anh trai chết còn người em thì vào tù trong khi người cha già ốm liệt giường.

Văn Đức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP