Cuộc sống

Cảm xúc của ngày đầu tiên làm mẹ đơn thân

Ngày mai của tôi có lẽ cũng là một ngày dài nhưng tôi sẽ không còn những suy nghĩ về quá khứ và tôi tin tương lai sẽ bớt khó khăn hơn...

Hôm nay, ngày đầu tiên tôi vào làm kế toán ở một công ty mới nhưng tôi đã cố gắng xin nghỉ sớm để đến trường của con gái đón con tan học về. Tôi muốn được nghe con kể về buổi học đầu tiên ở lớp mới, trường mới, về các bạn mới. Hoặc có thể con sẽ chẳng nói gì nhưng tôi muốn ở gần con nhiều nhất có thể ngày hôm nay.

Những ngày đầu này chính là thử thách nhất với mẹ con tôi. Tôi phải làm quen với cuộc sống mới khi mà trái tim tôi vẫn còn đau, vừa lau khô những giọt nước mắt sau cuộc ly hôn. Cộng thêm một chút lo lắng rằng con gái sẽ cảm thấy hụt hẫng khi không được bố quan tâm nhiều như trước. Nhất là con gái tôi đang tuổi lớn.

12 tuổi, con gái tôi có thể dễ dàng nhận ra sự khác biệt, thay đổi khi bố mẹ chia tay nhưng vẫn còn nhỏ để hiểu hết được thực tế trong cuộc sống, những chuyện xảy đến trong hôn nhân của bố mẹ mình.

Hôm nay là ngày khó khăn. Tối nay cũng thật khó khăn. Tôi đã chuẩn bị trả lời con gái các câu hỏi nhưng con lại không nói gì với tôi suốt bữa tối dù tôi đang ngồi đó, cùng con ăn các món mà thường ngày con thích. Mẹ con tôi lên giường đi ngủ khi đồng hồ điểm 11 giờ khuya.

Tôi biết con đang nhớ ngôi nhà cũ. Tôi kể với con những câu chuyện ngày nhỏ của mình. Con thấy thoải mái hơn và đặt cho tôi nhiều câu hỏi. Rồi tôi giải thích cho con lựa chọn hiện tại của mình là điều bình thường. Tôi cố gắng để con biết đây chỉ là việc người lớn không cùng chung sống một nhà, còn tình yêu bố mẹ dành cho con thì không bao giờ thay đổi.

Con dường như thoải mái hơn. Tôi nhìn con ngủ thiếp đi trên chiếc giường mới, xa lạ với con. Một tay con ôm chú gấu bông đã gắn bó từ nhỏ, tay kia con ôm chặt lấy tôi để chắc chắn rằng tôi luôn ở bên con, không đi đâu cả.

Tôi và con gái sẽ phải vượt qua tối nay, tối mai, tối mốt và những ngày tiếp theo. Tôi chỉ mong những lời giải thích của tôi sẽ khiến con an lòng hơn. Sự yên tĩnh khi này đã bao phủ hoàn toàn tâm trí tôi và căn phòng này thay vì những cuộc cãi vã không hồi kết với chồng cũ như trước.

Đêm đầu tiên sau nhiều năm chịu cảnh chồng ngoại tình, sống trong đau khổ, nín nhịn hoặc cãi vã tổn thương mỗi tối. Nhưng đêm nay, yên tĩnh thực sự. Tôi không còn chấp nhận ngủ trong không gian của những phản bội, dối lừa.

Ngày mai tôi bắt đầu thực hiện những kế hoạch mới của mình, những gì tôi phải làm để mẹ con tôi vượt qua được chuyện không vui này. Dù cần nhiều thời gian hay có bất thường ra sao đi nữa, tôi vẫn cần cố gắng tập trung và hoàn thành chúng.

Ngày mai tôi sẽ gọi điện cho bố mẹ để họ yên tâm. Ngày mai tôi cũng sẽ xây dựng thói quen tập thể dục cho bản thân và con gái mỗi sáng. Ngày mai tôi sẽ dọn dẹp căn hộ mới thuê để trang trí lại chúng với những chậu hoa mình thích.

Ngày mai tôi sẽ tìm thêm vài điều thú vị để cho con gái cảm thấy kết nối, thân thiện hơn với không gian nơi ở mới. Ngày mai tôi sẽ cố gắng để con thích nghi dần với bữa ăn một mẹ một con thực sự như thế nào.

Ngày mai tôi sẽ bắt đầu kế hoạch cho các sự kiện quan trọng hàng tuần, hàng tháng dành cho bản thân và con gái mình. Ngày mai của tôi có lẽ cũng là một ngày dài nhưng tôi sẽ không còn những suy nghĩ về quá khứ và tôi tin tương lai sẽ bớt khó khăn hơn.

Tác giả: Minh Thùy

Nguồn tin: Báo Phụ nữ Việt Nam

  Từ khóa: mẹ đơn thân , ly hôn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP