Người đương thời

Cảm phục nỗ lực vượt qua khó khăn, vươn lên của nữ sinh Hà Tĩnh

Tôi cũng từng trải qua những ngày tháng vừa học vừa làm thêm tại các quán nước vỉa hè, chạy bàn hay làm lễ tân cho các khách sạn lớn, nhỏ….Ngày đầu mới đi làm chỉ kiếm được dăm ba chục ngàn mỗi buổi.Tôi vẫn cố gắng để phần nào đỡ đần cho mẹ. Đây là những tâm sự của thí sinh Nguyễn Thị Hương, SBD 145 đến từ Hà Tĩnh.

hatinh

Là một đứa con của mảnh đất Hà Tĩnh đầy nắng gió. Hiện là một sinh viên năm cuối của Trường Cao đẳng nghề Du lịch-Thương mại Nghệ An. Để được như ngày hôm nay,tôi đã cố gắng rất nhiều trong cuộc sống cũng như trong học tập và các hoạt động xã hội hay là phong trào đoàn thể.

Đi làm thêm,Tôi lại học hỏi được biết bao điều. Va chạm được xã hội,hiểu được cảnh làm thuê. Cầm những đồng tiền mình làm ra,Tôi thấy thương Mẹ vô cùng. Trời mùa rét đi làm ở quán vỉa hè,dù có mặc ấm bao nhiêu Tôi vẫn thấy lạnh buốt.Lúc ấy,Tôi lại thương những mảnh đời kém may mắn đang ngủ tạm hành lang,dưới những gầm cầu….. Nhận thấy bản thân còn may mắn hơn họ rất nhiều.

Sinh ra,Tôi cũng được ăn học đầy đủ,nhưng rồi số phận đã khiến cuộc sống của Tôi trở nên khó khăn. Sống trong hoàn cảnh vậy,Tôi luôn đồng cảm và thấu hiểu được những mất mát về tình thân,những khổ cực của những con người đang gặp khó khăn ngoài xã hội.

Vì vậy,bước vào đời sinh viên, Tôi luôn tham gia các hoạt động tập thể, tham gia những Câu Lạc Bộ thiện nguyện. Giúp đỡ mọi người hay trao tặng những giọt máu của mình cho những người bệnh.Tôi nhận thức được rằng, đâu đó trong xã hội này còn nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn,họ cần được sẻ chia,giúp đỡ. Họ cần có một phương hướng để đi lên,hay là một tia hi vọng để phấn đấu. Tôi dành trọn trái tim,dành trọn tình thương yêu,sự đồng cảm với những số phận ấy.

Để có thể mang tới họ những niềm tin,những nghị lực sống. Họ khó khăn là vậy, nhưng không phải chỉ cần tặng gạo,tiền là được. Mà điều Tôi muốn thấy là Họ sẽ đi lên từ những khó khăn trước mắt. Tôi không mong được đền đáp,chỉ cần được thấy nụ cười hạnh phúc,trong ánh mắt họ tràn đầy niềm vui,ý chí.Đối với Tôi,vậy là đủ rồi.

Với niềm đam mê tình nguyện, Tôi gặp không ít khó khăn trong việc sắp xếp thời gian học và tham gia hoạt động,những lời nói từ bè bạn,sự không ủng hộ từ phía gia đình. Nhưng có lẽ vì tình yêu thương dành cho những mảnh đời kém may mắn ấy đã giúp Tôi vượt qua tất cả. Khi bước vào Cuộc thi Người Đẹp Ảnh Việt Nam,Tôi không nghĩ mình sẽ vượt qua những cô gái khác. Tôi rất hạnh phúc bởi nhận được những yêu thương mà mọi người dành cho Tôi. Niềm vui và hạnh phúc ấy lại nhân đôi,khi Tôi lọt vào Top 25. Nếu như,may mắn lại chọn Tôi thêm lần nữa-Nếu Tôi được giải Nhất của cuộc thi.

Đối với phần thưởng Tôi nhận được thì đầu tiên Tôi sẽ dùng một phần tiền thưởng mua một chút quà tặng mẹ và mm gái. Sau là trao tặng cho hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mà Tôi biết. Còn đối với hình ảnh của mình,khi đạt giải nhất của cuộc thi. Tôi sẽ nỗ lực, phấn đấu học tập và trau dồi kiến thức tốt hơn.Tích cực tham gia công tác đoàn và hoạt động xã hội tốt hơn nữa để xứng đáng với giải thưởng cũng như niềm tin và tình cảm mà mọi người dành cho Tôi.

Đây là một cuộc thi ảnh nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người Phụ Nữ Việt Nam.Vừa là sân chơi vừa truyền bá vẻ đẹp về tâm hồn cũng như nhân cách của người Phụ Nữ Việt.Vì thế,nếu Giải Nhất thuộc về Tôi, cuộc sống sẽ có ít nhiều thay đổi. Để giữ được giá trị nhân văn của giải thưởng cũng như hình ảnh của mình.Tôi nghĩ cần đặt ra cho mình một định hướng để phát triển tốt hơn.

Để bình chọn cho thí sinh Nguyễn Thị Hương, SBD 145 đến từ Hà Tĩnh, lọt vào Top 15 độc giả có thể nhắn tin bình chọn theo cú pháp: NDA 145 Gửi 8655

Người đẹp VN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP