Nhà đẹp

Cấm kỵ phong thủy phải 'thuộc nằm lòng' khi mua nhà mới

Khi mua nhà mới, gia chủ cần lưu ý những nguyên tắc cấm kỵ trong phong thủy nhà ở buộc phải thuộc nằm lòng mà không cần tới sự tư vấn của chuyên gia phong thủy để gia đạo bình an, vượng phát.

Việc xem phong thủy nhà ở thông thường phải nhờ đến những thầy phong thủy. Tuy nhiên ở mức độ cơ bản khi mua nhà bạn chỉ cần đảm bảo các yếu tố sau là được.

Hướng nhà: Nếu mua nhà chung cư bạn chỉ cần lấy hướng cửa của tòa nhà làm chuẩn. Sau đó mới tính đến hướng vượng cho bản thân.

Theo pháp Tam Nguyên cửu tinh huyền không thì từ năm 2004-2023, Tây Nam sẽ là hướng Chính Thần, Đông Bắc sẽ là Linh Thần.

Cửa chính: Cửa chính dương trạch là nơi nạp cát khí quan trọng trong cả căn nhà, tốt nhất nên lựa chọn theo hướng cát lợi hợp với bát tự của chủ nhà.

Yếu tố đầu tiên cần phải tránh là để cửa chính, cầu thang máy, cầu thang của nhà hàng xóm trực xung thẳng cửa chính nhà mình.

Khí trường cần Âm Dương cân bằng: Cổ nhân xưa đã dạy: Chỉ có Âm sẽ không có sinh, chỉ có Dương sẽ không có trưởng.

Một căn nhà nếu Âm thịnh Dương suy hoặc Âm suy, Dương thịnh sẽ gây bất lợi cho sức khỏe của các thành viên và sự hòa hợp trong nhà.

Cửa sổ quá nhiều cũng sẽ khiến Dương khí quá nặng, gia tài khó tụ. Cửa sổ quá ít Âm khí quá nặng dễ tạo nên Âm ách, kéo theo nhiều vấn đề về sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Nhà vệ sinh: Nhà vệ sinh không được thiết kế trùng với đường chữ Thập trong nhà, tức trung tâm của căn nhà và 4 điểm trước sau, trái phải nối thành một đường chữ thập.

Không chỉ nhà vệ sinh mà phòng bếp cũng không được thiết kế trùng vào vị trí này. Nếu nhà vệ sinh ngũ hành thuộc hành Thủy sẽ là cực Âm của căn nhà.

Bếp ngũ hành thuộc hành Hỏa sẽ là cực Dương của căn nhà. Nếu một trong hai không gian này nằm trên đường chữ Thập sẽ tạo nên cục diện phong thủy Thủy Hỏa giao chiến.

Cục diện này không chỉ bất lợi với gia vận, các thành viên trong gia đình còn dễ chiêu dẫn phải đào hoa xấu, thị phi nhiều, tài sản khó tụ, nặng hơn thì bệnh tật, thương vong. (Bài viết chỉ mang tính tham khảo, cung cấp nội dung trắc nghiệm vui cho bạn đọc).

Tác giả: Hướng Dương

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP