Cộng đồng mạng

Cãi nhau, chồng làm hòa bằng nồi "cháo heo" khiến vợ tức ấm ức, chị em cười xòa xui bỏ qua

Anh chồng cũng có giải thích chuyện nấu "cháo heo" là do không biết nấu, một phần nữa là nghe lời chỉ dạy hết sức có tâm của… bà bán gạo.

Đúng thật là đời sống gia đình có muôn vàn thứ để kể, nhất là đối với các cặp vợ chồng son còn trẻ tuổi, bởi có lẽ với họ lúc này hôn nhân vẫn đang tràn trề một màu hồng như lúc mới yêu. Nên dù cho có giận hờn nhau một tí, cãi vả nhau một tí họ thì họ cũng nhận ra trong đó có cả thi vị của cuộc sống gia đình.

Như mới đây, có một cô nàng trẻ tuổi vừa đăng đàn kể trong hội nhóm "500 chị em" về câu chuyện giận dỗi đầy thú vị của hai vợ chồng mình, từ đó "sản sinh" ra nồi cháo làm hòa do chính anh chồng nấu ra khiến chị em được phen cười vỡ bụng, thậm chí là cả ghen tị.

(Ảnh: Facebook)

Chuyện là, cô nàng nhà ta mới đêm trước cãi nhau với chồng, đến hôm nay thì lăn ra đau bụng, thấy thế liền "sai" anh chồng làm cho cốc nước gừng.

Nhưng cám cảnh là anh chồng lại hiểu sát nghĩa, tức là nước gừng chỉ là... nước với gừng và mang đến cho vợ mình cốc nước có một củ gừng vừa được thả vào. Cô nàng vợ nhìn mà không nói nên lời. Đêm đó, giận tiếp!

Sáng hôm sau thì chắc muốn làm hòa nên anh chồng ra chợ sớm, xắn tay áo lên nấu cho vợ nồi cháo để vợ ngủ dậy ăn, thật ra thì mục đích của nồi cháo còn để làm hòa. Nhưng thêm một lần cám cảnh, là nồi cháo anh chồng non tay nấu ra, chả khác gì cháo… heo (theo như chị em nhận xét).

Cô nàng nhìn nồi cháo mà câm lặng, muốn bật cười mà làm "chảnh", chỉ âm thầm chụp ảnh rồi đăng đàn kể cho chị em nghe như sau:

(Ảnh: Facebook)

"Cháo chồng em nấu các mẹ ạ, dã man quá. Chả là hôm qua 2 vợ chồng em có cãi nhau. Đêm qua em đau bụng quá chồng em bảo đưa đi khám nhưng em không đi, bảo xuống pha cốc nước gừng cho em đi. Cầm lên 1 cốc nước ấm thả nguyên cả gừng vào. Mệt mỏi! Bình thường ngủ là cứ phải ôm nhau. Hôm qua dỗi nhau nên mỗi người một hướng.

Sáng nay em tỉnh dậy thấy vẫn nằm, hóa ra xin nghỉ làm.Trưa em dậy, hỏi em là còn đau bụng không, cháo anh nấu rồi dậy ăn đi (lần đâu chồng em nấu cháo). Cứ ngồi kiểu bơ bơ đi mà chồng cứ gọi: "Ra ăn đi em cho nóng". Vừa ăn vừa ngồi nhìn rồi hỏi "ngon không em?", mà em không biết trả lời như nào. Thôi em ăn cháo đây các mẹ ạ".

(Ảnh: Facebook)

Ngoài ra, kèm với hình ảnh nồi cháo "cạn lời", cô nàng còn chia sẻ kèm hai bức ảnh chụp tin nhắn với nội dung cũng hài hước không kém về việc chồng mình giải thích chuyện nấu cháo đặc quánh như vậy là do không biết nấu, một phần còn nghe lời chỉ dạy hết sức có tâm của… bà bán gạo.

Thế là câu chuyện vừa đăng đàn không bao lâu, đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của chị em người dùng mạng. Đa số ai ai cũng bật cười nghiêng ngả, một só ít còn xuýt xoa tỏ ra ghen tị với cô vợ có người chồng yêu thương thế này.

(Ảnh: Facebook)

"Nhìn nồi cháo là thương hơn giận", "Chồng mom vui tính quá", "Ghen tị quá đê", "Đúng là ‘gia đình nhà người ta’ giận nhau cũng vui thế này", "Chả bù với lão chồng nhà em, chỉ toàn nằm đợi vợ nấu cho ăn, chưa một lần lăn vào bếp", "Trông cũng ngon đấy haha"… là những bình luận với đầy đủ sắc thái tích cực của chị em dành cho sự vụ giận hờn vu vơ của cặp đôi trên.

Tuy nhiên, cũng có một số chị em hóng kết quả của nồi cháo, tức là bề ngoài thì hơi "ghê" thật nhưng bên trong hương vị như nào?

(Ảnh: Facebook)

Liên hệ trực tiếp với "chủ thớt" có tên Phượng Vũ trên, thì được cô nàng chia sẻ rằng: "Thật ra hương vị cũng không đến nỗi nào, chỉ bỏ thêm chút nước cho đỡ đặc là ngon lành liền. Mà chồng em dễ thương lắm, vụng về mà hài hài nên hầu như chưa bao giờ em giận anh ý được lâu cả".

(Ảnh: NVCC)

Ngoài ra, Phượng Vũ còn cho biết thì chồng mình dù rất thương vợ nhưng cũng chỉ biết giúp vợ nấu ăn thôi chứ chưa đứng bếp chính bao giờ: "Bình thường anh đi làm về thì ngồi vào phụ em nấu ăn như nhặt rau, lột vỏ hành các kiểu chứ không nấu.

Mà hôm nay ăn thử bát cháo chồng nấu thì em nghĩ chồng mình có năng khiếu đấy chứ, chỉ bảo từ từ chắc cũng nấu ngon thôi. Em đang lên kế hoạch cho một khóa dạy nấu ăn ngắn hạn cho chồng".

Tác giả: Min

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP