Cuộc sống

Cái kết bất ngờ của cặp vợ chồng "lệch sóng" ban ngày nhưng "chuẩn sóng" ban đêm, công lớn lại thuộc về anh chồng

Quả thực, mỗi khi màn đêm buông xuống, anh như thể một con người khác. Vợ chồng tôi không còn lệch sóng nhau về mọi chuyện như ở ban ngày nữa.

Chào mọi người!

Đã rất lâu rồi, tôi muốn chia sẻ chuyện vợ chồng nhà mình lên đây. Nhưng tôi còn nhiều e ngại quá. Bởi vì chuyện của chúng tôi khá tế nhị. Đọc báo này cũng có rất nhiều người quen của tôi. Vì thế tôi xin được giấu tên tâm sự chuyện kín của vợ chồng mình.

Nhìn bề ngoài, tôi và chồng khác nhau một trời một vực. Từ sở thích, ăn uống đến tính cách thật sự rất khác nhau. Ai cũng hỏi tôi, tại sao lại có thể chung sống với một người đàn ông như vậy. Nhiều lúc tôi cũng tự hỏi, chúng tôi trái dấu nhau quá nhiều mà vẫn hòa hợp được đến bây giờ? Song có lẽ chính có nhiều điểm khác biệt mà nửa kia không có, cộng với vợ chồng tôi rất hòa hợp trong chuyện đó nên chúng tôi luôn thấy lửa yêu với nhau mà chẳng thể sống thiếu nhau được.

Tôi là người phụ nữ không mấy xinh đẹp nhưng cũng ưa nhìn. Đặc biệt, tôi rất cởi mở, hòa đồng, sống đơn giản. Trong khi đó chồng tôi lại không như vậy. Anh rất kỹ tính, soi mói và gia trưởng. Việc gì anh làm cũng phải chỉn chu, trau chuốt như ly như lau.

Chỉ cần vợ chồng lên giường là mọi giận dỗi được xua tan. Ảnh minh họa.

Ví như vợ chồng cùng đi ra ngoài. Anh hỏi tôi có thích ăn phở gà không. Tôi gật đầu thì anh sẽ chở tôi đến hàng phở gà ngon cách đó 5-7km để ăn 1 bát phở. Nhưng nếu là tôi, tôi sẽ sà ngay vào hàng phở gần nhất ven đường và ăn cho xong bữa.

Chẳng thế mà hàng ngày mỗi khi về nhà, thấy nhà cửa bừa bộn là anh lại chưa kịp thay quần áo, lao ngay vào dọn nhà. Vừa dọn anh sẽ vừa mắng vợ:

“Em là phụ nữ mà ở bừa bộn hơn đàn ông. Nhà cửa lúc nào cũng phải gọn gàng, sạch sẽ thì nhìn mới thấy đẹp mắt và hài lòng.

Rồi mỗi khi đi đâu có việc, tôi thì váy vóc, son phấn chỉ trong 5 phút là xong. Còn anh phải đi tắm, chỉn chu trang phục đến cả 30 phút. Nhiều khi đợi chồng, tôi muốn phát điên. Nhưng anh bảo đi đâu phải tươm tất và đàng hoàng.

Đặc biệt, lễ tết mua sắm cái gì là vợ chồng phải lên danh sách cẩn thận. Từng hộp bánh, túi kẹo hay quà biếu cả 2 bên nội ngoại, anh lên chi tiết. Mua sắm quá là anh phát hiện ngay. Hoặc thứ gì không cần thiết là anh gạch khỏi danh sách.

Nếu anh chỉ như vậy, tôi vẫn còn dễ chịu. Đằng này lại thêm cái tính gia trưởng và thích cầm tiền. Vợ chồng đi làm, 2 chúng tôi đều có 2 tài khoản ngân hàng khác nhau để nhận lương mỗi tháng. Tuy nhiên, tháng nào có lương là anh bắt tôi chuyển khoản online hết sang tài khoản chồng.

Ban đầu tôi cũng nghĩ đơn giản, chồng vợ cầm tiền đều được nên vô tư chuyển khoản hết cho anh. Nhưng anh giữ tiền bo bo trong tài khoản và chỉ đưa tôi chi tiêu những khoản thiết yếu. Vì thế, nếu cần mua cái áo, cái quần, tôi luôn phải gửi cho anh xem. Nếu anh gật đầu đồng ý, mới chuyển tiền cho tôi mua. Còn anh không ưng, tôi có thích cũng phải ngậm ngùi.

Khổ nhất là Tết đến, tôi muốn biếu mẹ đẻ chút tiền riêng cũng không được. Tôi xin chồng thêm 1-2 triệu, anh lại bảo:

“Nội - Ngoại đều biếu như nhau rồi, em vẫn còn muốn dấm dúi cho thêm bà ngoại ư? Tiền nhà này làm ra không phải là giấy. Chi tiêu phải có kế hoạch. Với lại con gái đi lấy chồng biếu vậy là ổn rồi”.

Nhiều khi sống với chồng như vậy, tôi cũng ấm ức và bực dọc. Vài lần tôi cũng muốn ly hôn người chồng trái dấu với tôi. Nhưng phần vì nghĩ con còn nhỏ, muốn cho con một mái ấm hạnh phúc. Phần vì “khoản ấy” của vợ chồng tôi rất hòa hợp.

Ban ngày lệch sóng nhau về tất cả mọi chuyện, nhưng mỗi lúc lên giường là chúng tôi lại hài lòng và hài hòa với nhau. Ảnh minh họa.

Ban ngày lệch sóng nhau về tất cả mọi chuyện, nhưng mỗi lúc lên giường là chúng tôi lại hài lòng và hài hòa với nhau. Cứ mỗi khi màn đêm buông xuống, chồng tôi như biến thành một người khác. Anh dịu dàng, ân cần và tâm lý vô cùng. Anh để ý đến mọi cảm xúc của vợ. Vì thế mỗi lần cùng chồng nhập cuộc, tôi thấy rất thoải mái và lửa yêu cứ nhen nhóm thắp lên.

Có lẽ vì hợp nhau trong chuyện ấy nên mọi mâu thuẫn ban ngày cứ đến tối là tan biến hết. Chỉ cần vợ chồng lên giường là mọi giận dỗi được xua tan.

Càng chung sống với chồng, tôi càng nhận ra, chuyện ấy với vợ chồng tôi quan trọng đến thế nào. Quả thực nếu không có nó chắc chắn chúng tôi không thể duy trì hôn nhân hạnh phúc đến tận ngày hôm nay… Đó cũng chính là lý do, tôi không muốn chấm dứt cuộc hôn nhân của mình dù vợ chồng có quá nhiều bất đồng.

Tác giả: Độc giả giấu tên

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP