TP Hà Tĩnh

Cái chết xôn xao miền Trung: Nghi án vợ mới cưới tự tử vì giận chồng?

Sau buổi chiều đi uống bia về anh Th. phát hiện vợ mình nằm trên giường tay chân cứng đơ… nên đã đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng không qua khỏi.

Cái chết bí ẩn của cô gái mới về làm vợ được 26 ngày khiến cho nhiều người hết sức bàng hoàng. Nạn nhân được xác định là Nguyễn Thị M. (SN 1990) trú tại phường Hồng Sơn, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An.

Cái chết bí ẩn

Để rộng đường dư luận, PV báo ĐS&PL đã trực tiếp về địa phương để tìm hiểu sự việc. Theo lời kể của hàng xóm, sự việc đau lòng xảy ra vào khoảng 14h ngày 3/5, anh Nguyễn Hữu Th. (SN 1980) –  chồng chị M. đi uống bia về nhà  (ngôi nhà hai vợ chồng thuê trọ ở khối 3, phường Cửa Nam, TP. Vinh – PV) bàng hoàng phát hiện vợ mình miệng đầy máu, tay chân cứng… Hốt hoảng, anh Th. gọi xe đến đưa đi bệnh viện để cấp cứu nhưng nạn nhân đã chết.

Cái chết xôn xao miền Trung: Nghi án vợ mới cưới tự tử vì giận chồng? - Ảnh 1

Phòng trọ, nơi xảy ra sự việc.

Ngay sau đó, nghi vấn anh Th. giết vợ nhanh chóng được lan ra khắp nơi. Rất đông người dân hiếu kỳ đã tập trung đến nhà anh Th. để chứng kiến sự việc. Một số nguồn thông tin cho rằng, nạn nhân đang mang bầu, điều đó khiến cho dư luận càng thêm xót xa. Họ không hiểu, đằng sau cái chết của cô dâu mới cưới này là gì?

Sau khi sự việc xảy ra, người thân của chị M. đã báo sự việc lên cơ quan chức năng. Công an TP. Vinh đã trực tiếp về địa phương điều tra. Cơ quan giám định pháp y đã tiến hành khám nghiệm tử thi. Tại hiện trường, Cơ quan điều tra phát hiện có hai lọ thuốc diệt cỏ nơi nạn nhân nằm.

Sáng ngày 4/5, cơ quan chức năng bàn giao thi thể chị Nguyễn Thị M. về cho gia đình mai táng. Một số người dân chứng kiến cho biết, thời điểm công an khám nghiệm hiện trường trong phòng của chị M. nồng nặc mùi thuốc diệt cỏ.

Trao đổi với PV, ông Ngô Trí Bình, khối trưởng khối 3, phường Cửa Nam cho biết: “Vợ chồng này mới chuyển đến đây ở một thời gian. Họ đến ở nhưng không đăng ký tạm trú nên phường cũng không nắm được thông tin cụ thể”.

Theo tìm hiểu của PV, chị M. sinh ra ở xã Thanh Đồng, huyện Thanh Chương (Nghệ An). Bố mất sớm, một mình mẹ nuôi mấy chị em M. ăn học. Sau khi tốt nghiệp THPT, chị M. xuống TP. Vinh để làm việc. Tại đây chị M. quen và yêu anh Nguyễn Hữu Th.. Sau một thời gian tìm hiểu, họ đã quyết định đi tới hôn nhân. Do ngôi nhà quá chật chội nên bố mẹ cho hai vợ chồng chị M. đến ở phòng trọ của người bạn, mẹ anh Th. ở phường Cửa Nam. Anh Th. và chị M. cùng làm việc ở xưởng sản xuất đồ nhựa của anh trai đóng tại Nghi Phú, TP. Vinh. Đến thời điểm chết, chị M. mới về làm dâu được vỏn vẹn 26 ngày.

Giận chồng vì chuyện… phơi quần áo?

Tìm về gia đình nạn nhân, khi PV tới nơi, gia đình đang tổ chức đám tang cho người xấu số. Ngồi trước bàn thờ của vợ, anh Nguyễn Hữu Th. cho biết: “Tôi không ngờ vợ lại hành động dại dột như vậy. Đi làm về thấy vợ miệng đầy múa (bọt – PV), tôi hoảng hốt gọi xe bệnh viện để cấp cứu nhưng không kịp. Dư luận nghi ngờ tôi có liên quan đến cái chết của vợ, tôi rất buồn. Để chứng minh mình vô tội, tôi đã yêu cầu cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi để tìm ra nguyên nhân cái chết của vợ.

Cái chết xôn xao miền Trung: Nghi án vợ mới cưới tự tử vì giận chồng? - Ảnh 2

Thi thể nạn nhân được đưa về gia đình ông C. trú tại phường Hồng Sơn (TP. Vinh).

Dư luận cũng đồn thổi vợ tôi mang bầu nhưng tôi chưa nghe vợ báo tin đó bao giờ. Qua kết quả khám nghiệm tử thi vợ tôi chưa mang bầu. Trong khi tôi đang lo hậu sự cho vợ thì một số người tung tin tôi đã bị công an bắt, tôi đã bỏ trốn… Những lời đồn thổi khiến cho cuộc sống của tôi và gia đình bị đảo lộn, bố mẹ tôi suy sụp nặng”.

Theo lời anh Th., trước ngày xảy ra sự việc, giữa hai vợ chồng cũng to tiếng với nhau về chuyện phơi quần áo. Sau khi giặt quần áo xong, chị M. có nhờ chồng đưa ra sân phơi nhưng anh Th. không đồng ý.

“Ngày 2/5, vợ bảo phơi quần áo nhưng tôi nói không phơi nên kể từ lúc đó vợ giận luôn. Buổi chiều hai vợ chồng vẫn chở nhau đi làm bình thường. Chiều tối về hai vợ chồng có đi chợ để nấu ăn. Lúc đó, vợ tôi nấu ăn còn tôi đi sửa máy tính rồi đi uống bia với bạn. 9h tối vợ gọi về ăn cơm nhưng tôi nói không ăn và 11h đêm mới về nhà.

Thấy vợ vẻ mặt khó chịu tôi có mắng vợ mấy câu thì cô ấy chạy vào phòng ngủ còn tôi ngủ ngoài ghế sofa. Sáng dậy, đi qua giường thấy vợ đang ngủ nên tôi dậy tắm rửa và đi làm. 12h bạn rủ tôi đi uống bia. Đến 14h, tôi về chở vợ đi làm thì thấy vợ nằm im. Nghĩ chuyện chẳng lành, tôi vào kiểm tra thì phát hiện vợ đã chết” anh Th. giãi bày.

Ngồi trước bàn thờ con dâu, ông C. tâm sự: “Cái chết của con dâu khiến cho gia đình chúng tôi rất đau lòng. Tôi không ngờ nó lại dại dột như vậy. Có giận chồng thì nói ra chứ ai lại làm chuyện động trời như vậy. Nghe tin con dâu chết, vợ tôi –  bà Nguyễn Thị S. (SN 1953) ngất xỉu phải đi cấp cứu trong bệnh viện. Họ bàn tán, xì xào sau lưng ám chỉ con trai tôi giết vợ khiến chúng tôi buồn lòng lắm”.

Được biết, hàng ngày hai vợ chồng chị M. đi làm về ăn trưa tại nhà ông C. Tối đến thì hai vợ chồng về phòng trọ nấu ăn. Một số người hàng xóm cho biết, anh Th. cũng thường xuyên uống rượu bia và về nhà quậy phá.

Ông Phạm Xuân Kháng – Trưởng khối 4, phường Hồng Sơn cho biết: “Do vợ chồng không sống ở địa phương nên chúng tôi cũng không nắm rõ được giữa họ có mâu thuẫn gì. Mặc dù, mới về làm dâu nhưng M. được bố mẹ chồng rất quý mến và ngược lại cô con dâu này cũng rất hiếu thảo.

Khi sự việc xảy ra, rất đông người dân tập trung đến trước nhà ông C. để nghe ngóng sự việc gây ách tắc giao thông nghiêm trọng. Một số người dân đến báo với tôi anh Th. giết chết vợ rồi. Tôi lập tức gọi điện cho công an phường xuống để giải quyết ách tắc giao thông và điều tra vụ việc”.

“Từ hôm xảy ra sự việc đến giờ đi đâu họ cũng bàn tán về cái chết bí ẩn của cô dâu mới này. Do sự việc xảy ra ở phường Cửa Nam nên chúng tôi cũng không biết thực hư như thế nào. Nếu vì giận chồng mà cô gái uống thuốc tự tử để giải thoát thì thật đáng trách. Nhưng nếu thật sự cái chết của cô gái do chồng ám sát thì chúng tôi mong cơ quan chức năng nhanh chóng điều tra để kẻ ác phải chịu sự trừng trị của pháp luật”, chị Nguyễn Thị P.  người dân phường Hồng Sơn cho biết.

Trao đổi về vụ việc, Đại tá Mai Chiến Thắng – Phó trưởng Công an TP. Vinh cho biết: “Ngay sau khi nhận được thông tin, chúng tôi đã đến hiện trường để điều tra nguyên nhân cái chết. Nguyên nhân bước đầu xác định nạn nhân có dấu hiệu tự sát, bởi qua khám nghiệm tử thi không hề có vết bầm tím hay xây xước nào. Tại hiện trường có thu được hai vỏ chai thuốc diệt cỏ (uống vào gây chết người). Hiện mẫu phẩm trong dạ dày nạn nhân đang được gửi đi để giám định”.

NHÓM PHÓNG VIÊN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP