Tin láng giềng

Cái chết bất thường sau khi sang nhà hàng xóm: Có xảy ra xô xát?

“Bố sang nhà ông Nghị”, đó là lời nhắn nhủ của ông Kỷ trước khi qua đời. Có hay không việc ông Nghị và ông Kỷ xảy ra xô xát?

Có hay không việc đòi nợ dẫn đến cái chết thương tâm?

Như thông tin sự việc, đầu tháng 8/2016, Tòa soạn Pháp luật Plus nhận được đơn thư kêu cứu của anh  Nguyễn Đình Ngân (Xóm 8 xã Nam Cường, huyện Nam Đàn, Nghệ An).

  >> Nghệ An: Nhiều uẩn khúc cần được làm rõ sau cái chết bất thường tại nhà hàng xóm

Đây là xã “nửa miền núi nửa đồng bằng” giáp ranh miền tây Hà Tĩnh. Đường sá chưa thuận tiện cho việc đi lại của người dân khu vực này.

Nội dung đơn thư kêu cứu của anh Nguyễn Đình Ngân như sau: “Chiều ngày 28/5, Ngân cùng bố là Nguyễn Đức Kỷ sau khi đi công việc ở huyện Tân Kỳ (Nghệ An) về. Thấy bà Trần Thị Lan (mẹ Ngân) có dấu hiệu bị mệt, ông Kỷ liền chở bà bằng xe máy đến nhà ông Hiến (y tá xã) truyền nước. Sau khi để bà Lan nằm chuyền tại nhà ông Hiến, một mình ông Kỷ sang nhà ông Nghị cùng xóm rồi bị “chấn thương sọ não”. Người nhà ông Nghị mới gọi điện cho Ngân thông báo sự việc”.

Anh Nguyễn Đình Ngân thẫn thờ thắp hương cho bố là ông Nguyễn Đức Kỷ.
Anh Nguyễn Đình Ngân thẫn thờ thắp hương cho bố là ông Nguyễn Đức Kỷ.

Lúc Ngân và gia đình sang đến nhà ông Nghị, thấy trong nhà cửa đóng hoàn toàn. Bố Ngân nằm giữa sân, trên người có nhiều vết xây xát. Bất động.

Ông Đặng Khắc Linh (em rể ông Kỷ) cũng là người đi cùng Ngân sang nhà ông Nghị cho biết: “Lúc đến nhà ông Nghị đã thấy ông Kỷ nằm giữa sân, đầu hướng ra cổng, hai chân gác lên bậc tam cấp, 2 chiếc dép rơi cách xa hướng người nằm tầm 50 cm, trên người có nhiều chấn thương”.

Lúc này, có 3 – 4 người đứng ngoài cổng nhìn vào, ông Nghị chủ nhà cũng xuất hiện cầm trên tay một bó hương.

Sau khi ông Kỷ được đưa đi bệnh viện 115 Nghệ An và Ba Lan cấp cứu, các y bác sỹ lắc đầu vì chẩn đoán “Chấn thương sọ não” quá nặng, đề nghị trả về nhà. Một ngày sau (30/5) ông Kỷ tử vong.

Tường trình sự việc với phóng viên Pháp luật Plus, Ngân và gia đình cho hay, trước lúc đưa vợ đi chuyền nước, ông Kỷ có nói lại với Ngân rằng: “Bố đưa mẹ đi chuyền rồi qua nhà ông Nghị đòi tiền luôn”. Số tiền mà ông Kỷ nhắc tới, là 2 triệu 360 ngàn đồng gia đình ông Nghị thiếu nợ nhà Ngân.

Số tiền này Ngân lý giải, là tiền công chở thuê mà Ngân và gia đình chở cho ông Nghị, có ghi chép sổ sách chứng từ đàng hoàng.

Anh Ngân cho biết: “Ngay sau khi Pháp luật Plus đăng tải bài viết “Nghệ An: Nhiều uẩn khúc cần được làm rõ sau cái chết bất thường tại nhà hàng xóm”, trong buổi chiều cùng ngày, gia đình ông Nghị đã sang bên nhà Ngân để hoàn trả đầy đủ số tiền trên”.

 Có dấu hiệu đa chấn thương?

Trao đổi với Phóng viên Pháp luật Plus, ông Trần Đăng Lộc (Phó công an xã Nam Cường) cho biết: “Khi sự việc xảy ra, công an xã Nam Cường có 2 đồng chí có mặt từ rất sớm. Đó là ông Từ Mạnh Cần trưởng công an xã và ông Võ Trọng Phúc công an viên.

Cả hai ông đều đang đi kiểm tra các điểm bầu cử gần đấy, nên kịp thời có mặt tại hiện trường và đã báo cáo lên công an huyện Nam Đàn để xử lý vụ việc”.

Rất đông người nhà nạn nhân Nguyễn Đức Kỷ tường trình sự việc với phóng viên Phapluatplus.vn.
Rất đông người nhà nạn nhân Nguyễn Đức Kỷ tường trình sự việc với phóng viên Phapluatplus.vn.

Ông Võ Trọng Phúc (công an viên xã Nam Cường) mô tả tình trạng ông Kỷ như sau: “Khi tôi đến thì ông Kỷ còn thở, khi đó, hai gót chân ông Kỷ gác trên bậc thềm, tư thế nằm ngửa.

Máu phía mũi ông Kỷ chảy ra nhiều, thành một vũng đông đặc gần sát mặt. Sau này cơ quan điều tra giám định thấy ông Kỷ có một số vết bầm ở ngực”. Điều ông Phúc nói khớp với mô tả của những người trong gia đình Ngân.

Ông Lộc phó công an xã Nam Cường thông tin thêm: “Trường hợp nạn nhân Nguyễn Đức Kỷ, công an huyện Nam Đàn cùng phòng Giám định kỹ thuật công an tỉnh Nghệ An đã trực tiếp vào cuộc điều tra, về tìm hiểu rất nhiều lần nhưng chưa có kết quả”.

Được biết, cách đây gần 2 tuần, cơ quan chức năng cũng đã tiến hành thực nghiệm hiện trường, dựng lại bản chất vụ việc.

Lá đơn kêu cứu do anh Nguyễn Đình Ngân đại diện cho gia đình gửi đến Tòa soạn Pháp luật Plus với mong muốn làm sáng tỏ vụ việc.
Lá đơn kêu cứu do anh Nguyễn Đình Ngân đại diện cho gia đình gửi đến Tòa soạn Pháp luật Plus với mong muốn làm sáng tỏ vụ việc.

Trong khi đó, gia đình nạn nhân cũng như người dân xã Nam Cường, huyện Nam Đàn đang ngóng chờ kết luận điều tra để làm sáng tỏ nguyên nhân cái chết bất thường của ông Nguyễn Đức Kỷ. Chấn thương dẫn đến tử vong là do bị hành hung hay là bị ngã đơn thuần?

“Nếu chỉ bị ngã ngửa thông thường, thì vết thương phía sau đầu còn có thể hợp lý, nhưng vùng mặt bị xây xát có máu chảy ra, và vùng ngực bị bầm tím bất thường là điều rất khó lý giải. Tôi và gia đình hết sức nghi ngờ việc trước khi gặp nạn, bố tôi có giằng co xô xát mới dẫn đến những chấn thương như vậy”, anh Ngân cho hay.

Việc ông Kỷ sang nhà ông Nghị để đòi nợ đã quá rõ khi gia đình ông Nghị mang trả số tiền trên. Điều này có liên quan đến những chấn thương khiến ông Kỷ chết bất thường? Liệu đây có phải là việc ngã đơn thuần như ông Nghị trình bày với cơ quan chức năng?

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin xung quanh vụ việc này.

Trần Hoàng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP