Thế giới

Cái bắt tay vui vẻ của ông Trump và Putin tại Việt Nam

Dù không có cuộc gặp mặt song phương bên lề hội nghị thượng đỉnh APEC diễn ra ở thành phố Đà Nẵng của Việt Nam, song Tổng thống Trump và Putin đã có cái bắt tay "đáng quý" trong vài giây.

Hy vọng về một cuộc họp song phương giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin bên lề hội nghị thượng đỉnh APEC diễn ra tại Đà Nẵng đã không thành khi Nhà Trắng khẳng định, hai bên không thể thống nhất lịch trình. Tuy nhiên, hai nhà lãnh đạo Nga - Mỹ đã cùng nở nụ cười và tiến tới bắt tay nhau vào hôm qua (10/11).

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin bắt tay khi tham dự Hội nghị thượng đỉnh APEC tại Việt Nam.

Theo RT, trong lúc chuẩn bị cho nghi thức chụp ảnh các nhà lãnh đạo tham dự APEC, Tổng thống Trump đã lại gần Tổng thống Putin và bắt tay trong vài giây đồng thời đặt bàn tay vào lưng người đồng cấp Nga.

Trước khi tham dự hội nghị thượng đỉnh APEC, Bộ Ngoại giao Nga cho hay, Tổng thống Putin sẵn sàng tham dự một buổi họp riêng với ông Trump tại Việt Nam. Về phần mình, Tổng thống Mỹ cũng nhấn mạnh, mong muốn được đối thoại với ông Putin để bàn thảo về các vấn đề như Triều Tiên, Syria và Ukraine.

Ngay cả các cơ quan đại diện cho Tổng thống Nga - Mỹ cũng khẳng định, hai bên đang sắp xếp tổ chức các phiên đối thoại song phương trong 2 ngày hai nhà lãnh đạo dự APEC và thời gian cũng đang được bàn thảo.

Tuy nhiên, chỉ vài giờ trước khi Tổng thống Trump tham dự APEC, Nhà Trắng tuyên bố cuộc gặp song phương Nga - Mỹ không thể diễn ra do hai bên có lịch trình làm việc dày đặc và không thể thống nhất thời gian gặp riêng.

Dự đoán hai nhà lãnh đạo Nga - Mỹ không thể gặp mặt song phương bên lề hội nghị thượng đỉnh APEC đã được đặt ra trước đó khi mà Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cho rằng, liệu hai nhà lãnh đạo Nga - Mỹ “thực sự có điều gì cần nói”.

Tác giả: Minh Thu (lược dịch)

Nguồn tin: Báo Infonet

  Từ khóa: bắt tay vui vẻ , trump , Putin , việt nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP