Tin Hà Tĩnh

Cách ly y tế thủy thủ người Philippines và 14 người Hà Tĩnh

Tại Hà Tĩnh đang điều trị và cách ly cho 15 người, hơn 4.000 người từ Đà Nẵng về đang cách ly tại nhà.

Chiều tối 28-7, theo báo cáo nhanh hoạt động phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do COVID-19 của Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh, hiện ở Hà Tĩnh đang điều trị và cách ly 15 trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2.

Trong đó, có một thủy thủ người Philippines chuyển từ BV Đa khoa thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) ra BV Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục điều trị và cách ly. Tại BV Đa khoa huyện Hương Khê có 5 người, BV Đa khoa TP Hà Tĩnh có 5 người, BV Đa khoa thị xã Kỳ Anh 2 người, BV Đa khoa huyện Lộc Hà 2 người.

Trong ngày, tại Hà Tĩnh tiếp nhận thêm 10 trường hợp mới đến cách ly tập trung tại Khu ký túc xá Mitraco (thị xã Kỳ Anh), nâng tổng số hiện đang cách ly 1.574 người.

Tổng số công dân từ TP Đà Nẵng về trên địa bàn Hà Tĩnh đã được 13 địa phương trong tỉnh rà soát, lập danh sách là hơn 4.000 người. Các trường hợp này đều được tiến hành điều tra dịch tễ, khám sàng lọc và tổ chức cách ly, tự theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày.

Trong ngày 27-7, ở Hà Tĩnh đã lấy 799 mẫu để xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Trong ngày 28-7, tỉnh Hà Tĩnh thực hiện lấy 676 mẫu xét nghiệm và hiện chưa có kết quả.

Sở Y tế Hà Tĩnh đang chỉ đạo các BV, trung tâm y tế trong tỉnh Hà Tĩnh khẩn trương thực hiện phòng và kiểm soát lây nhiễm COVID19 trong cơ sở khám, chữa bệnh theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia Phòng chống dịch COVID-19.

Tác giả: Đ.LAM

Nguồn tin: plo.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP