Xã hội

Cách ly tạm thời một 'góc làng Kiêu Kỵ' vì 1 ca nghi mắc Covid-19

Theo thông tin ban đầu, 1 người đang trú ở xã Kiêu Kỵ, huyện Gia Lâm, Hà Nội có kết quả test nhanh dương tính với virus SARS-CoV-2.

Trao đổi với phóng viên trưa 2/5, ông Lê Anh Quân - Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm (Hà Nội) xác nhận thông tin về trường hợp một thanh niên người Nghệ An đang thuê trọ tại làng Kiêu Kỵ bị sốt cao và được chuyển tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh) tiếp tục theo dõi.

“Hiện chúng tôi chưa lập chốt phong tỏa mà chỉ là cách ly tạm thời trong lúc đang chờ xét nghiệm của thanh niên người Nghệ An là công nhân đang thuê trọ tại làng Kiêu Kỵ. Chúng tôi đang chờ kết quả chính xác từ bệnh viện”, Ông Quân cho biết.

Cũng theo ông Quân, khu vực thuê trọ của nam thanh nhiên này đang được cách ly tạm thời: “Chúng tôi đang khoanh vùng khu vực người này thuê trọ, các hộ xung quanh và những người đi ra đi vào được tạm thời cho cách ly và giãn cách. Sau khi có kết quả chính xác thì chúng tôi lên phương án tiếp theo”.

Trước đó, sáng 2/5, trên mạng xã hội Facebook cũng xuất hiện thông tin về 1 trường hợp nghi mắc Covid-19 và hình ảnh xe cứu thương và các lực lượng chức năng có mặt tại xã Kiêu Kỵ.

Theo bà Vũ Thị Thanh Hoa, Bí thư Đảng ủy xã Kiêu Kỵ, trường hợp này có test của Bệnh viện Tim dương tính với virus SARS-CoV-2 và đã được đưa tới Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương để chờ kết quả xét nghiệm. Huyện chỉ đạo xã và thôn lập chốt cách ly tạm thời một góc làng Kiêu Kỵ, đồng thời chờ kết quả chính xác để tiến hành các bước tiếp theo.

Tính từ 16/4 đến 2/5 (16 ngày), Việt Nam không có ca mắc mới Covid-19 trong cộng đồng. Tổng số ca mắc trên cả nước là 270 người, trong đó, Bộ Y tế thông báo điều trị khỏi cho 219 bệnh nhân./.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo VOV.

  Từ khóa: cách ly , phong tỏa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP